CafeLand - Lấy ý tưởng hình thúng xoắn khổng lồ làm chủ đạo, một tòa bảo tàng bất ngờ mọc lên giữa trung tâm thành phố New York khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, công trình này chính là bảo tàng Solomon R Guggenheim, thường được gọi là bảo tàng Guggenheim, là một trong những công trình kiến trúc để đời của kiến trúc sư nổi tiếng của Mỹ tên là Frank Lloyd Wright.

Và đúng như những gì người ta ví von về nó, bảo tàng có hình dạng như một chiếc thúng bao gồm nhiều phần kiến trúc tròn xoắn xếp chồng lên nhau.

Guggenheim được làm hoàn toàn từ hệ thống bê tông cốt thép chuyên dụng với một hệ thống khung sườn bền vững chịu được toàn bộ sức nặng cũng như sức chứa của bảo tàng cả trong lẫn ngoài.

Toàn bộ mặt tiền bảo tàng Guggenheim được sơn màu trắng sáng chuyên dụng, bền vững với thời tiết và được cho là có vẻ đẹp hài hòa cùng với các tòa nhà trắng xung quanh.

Phần tiếp giáp các phần xoắn lượn kiến trúc bên ngoài chính là phần hàng lang của bảo tàng bên trong. Toàn bộ kiến trúc, nội thất bên trong đều toát lên vẻ sang trọng, hiện đại, ấn tượng, phức tạp hơn là cấu trúc tổng thể bên ngoài chỉ là một khối hình thúng màu trắng.

Phần giữa trung tâm bảo tàng là một không gian trống, phía trên có tích đặt một mái kính thủy tinh, hấp thụ ánh sáng từ trên sân thượng chiếu vào xuống ngay tầng trệt.

Chính nhờ vậy mà những hàng lang cong lượn các tầng trong bảo tàng cũng trở nên trên lung linh, lấp lánh, sang trọng, bắt mắt khách du lịch khi đi vào phía bên trong.

Ước tính mỗi năm có khoảng một triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan bảo tàng này.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.