CafeLand - Huế là một thành phố nẳm ở miền Trung Việt Nam, là nơi nắng nhiều và mưa lớn quanh năm, đây cũng yếu tố hình thành những ngôi nhà gắn liền với kiến trúc nhà vườn.

Cùng với sự phát triển của đô thị hóa, việc xây dựng ồ ạt khiến diện tích nhà nơi đây càng thu hẹp và đắt đỏ hơn bao giờ hết. Từ đó những căn nhà ống điển hình đã trở thành sự lựa chon của nhiều người dân trong tình trạng thiếu ánh sáng và thông gió, những ngôi nhà thiếu đi yếu tố thiên nhiên và thiếu không gian kết nối giữa con người với con người. Dựa trên thực trạng trên kiến trúc sư đã tìm ra giải pháp cho ngôi nhà phố 2 lầu này.

Ngôi nhà nằm trong khu đô thị mới có diện tích 5m x 21m, gồm 4 thành viên gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ, với mong muốn sống trong một ngôi nhà tràn ngập ánh sáng, gió và cây cối.

Giải pháp thiết kế của ngôi nhà tập trung vào việc tạo ra những khoảng mở liên tục và tối ưu hóa quá trình thông gió. Các không gian đặt hơi lệch nhau để tạo ra sự chênh lệch về áp suất giúp quá trình thông gió được diễn ra một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, phòng tắm, phòng lưu trữ được chuyển đến phía Tây của ngôi nhà để giúp ngăn chặn bức xạ nhiệt. Tất cả không gian trong nhà đều hướng đến năng lượng sử dụng từ thiên nhiên nên không cần sự can thiệp năng lượng nhân tạo của các thiết bị điện.

Để giảm ánh sáng mặt trời gay gắt và cải thiện sự thông gió, cây được trồng theo chiều dọc trong các khối trống ngẫu nhiên của bức tường phía Tây, trên sân thượng, phía trước hoặc phía sau nhà. Sự hiện diện của cây trong và ngoài ngôi nhà tạo ra bầu không khí yên bình và kết nối với thiên nhiên.

Bản vẽ mặt bằng các tầng của ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.