CafeLand - Ngôi nhà là không gian sống dành cho gia đình gồm cha mẹ và con trai út với nhu cầu để ở, đoàn tụ gia đình trong những dịp đặc biệt đồng thời là nơi thờ cúng tổ tiên tại Hưng Yên.

Hiện trang ban đầu của ngôi nhà có nơi thờ cúng tổ tiên đặt giữa khu vườn, đây cũng chính là nơi đoàn tụ của mỗi thành viên trong gia đình khi đang sống và làm việc ở nơi xa mỗi khi trở về nhà. Hình thức này làm ta liên tưởng đến nét văn hóa xưa của nhiều gia đình phía Bắc Việt Nam.

Bên cạnh không gian thờ cúng thì các khoảng không gian khác theo năm tháng cũng đã xuống cấp trầm trọng. Việc mở rộng, cải tạo lại ngôi nhà đã được các kiến trúc sư ấp ủ và hoàn thành với một giải pháp hữu ích.

Giải pháp của kiến trúc sư là vẫn giữ lại vị trí không gian thờ ở giữa khu vườn, vì khi đứng tại vị trí này chúng ta có thể nhìn thấy tất cả không gian sinh hoạt chung và kết nối các hoạt động khác trong gia đình.

Bếp được đặt cạnh sân sau, phòng ngủ phía sau nhà hoàn toàn yên tĩnh với tầm nhìn hướng ra khu vườn bưởi lâu năm.

Sảnh phía trước và phía sân sau rộng là nơi kết nối toàn bộ các hoạt động chính của các thành viên trong nhà, tại đây các thành viên có thể vừa dùng bữa vừa thưởng ngoạn những tia nắng hay cơn gió nhẹ thoảng qua.

Ngôi nhà được xây dựng lại theo phong cách hiện đại với các hình thức đơn giản, khiêm tốn, các loại cây lâu năm, to cũng được duy trì. Kính là vật liệu được sử dụng nhiều trong công trình này nhằm mục đích mở tầm nhìn cho các phòng. Đồ nội thất gỗ được kết hợp hài hòa với vật liệu nội thất truyền thống. Các góc bếp được mở rộng giao cùng các cột trong nhà tạo cảm giác nhẹ nhàng và mang đến sự kết nối giữa ngôi nhà cũ và mới.

Mặt bằng bố trí ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.