Phòng khách là trung tâm bộ mặt của ngôi nhà và bàn phòng khách là đồ nội thất không thể thiếu, vừa thuận tiện đón khách vừa đây không chỉ là nơi tiếp khách mà còn giúp phòng khách thêm phần thẩm mỹ hơn.

Tác dụng bàn phòng khách phù hợp

Bàn phòng khách là một món đồ trang trí nội thất giúp không gian phòng tiện nghi, đầy đủ hơn. Chọn lựa kiểu dáng và mà sắc bàn phòng khách phù hợp sẽ tạo được điểm nhấn cho không gian sống.

Mặt khác, bàn phòng khách là nơi trưng bày và lưu trữ các vật dụng để phòng khách như điều khiển tivi, bình hoa, bộ ấm trà… phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của các gia đình.

Theo nếp sống của người phương Đông thì bàn phòng khách còn là hình ảnh thể hiện cho lối sống thanh lịch, gần gũi và tình cảm luôn yêu thương , gắn bó với nhau.

Kích thước bàn phòng khách

Tuỳ vào không gian phòng khách để chọn lựa bàn phòng khách phù hợp với tổng thể không gian nhà.

Với những không gian phòng khách nhỏ hẹp thì nên chọn bàn phòng khách nhỏ hơn và hài hòa với kích thước của bộ ghế.

Do diện tích nhỏ không gian hẹp thì kích thước bàn phòng khách thông thường là 900mm x 600mm (dài x rộng). Như vậy, không gian phòng thêm nhẹ nhàng lại linh hoạt hơn mà vẫn đầy đủ công năng.

Kích thước bàn cho phòng khách trung bình diện tích từ 15-20m2, bạn nên chọn bàn có kích thước vừa phải để tạo ra sự cân bằng với các món đồ nội thất trong phòng.

Kích thước cho bàn phòng khách thông thường là 1.000mm x 800mm (dài x rộng). Đây được coi là kích thước lý tưởng để chiếc bàn không bị cồng kềnh hay quá nhỏ trong không gian phòng.

Đối với phòng khách có diện tích lớn, rộng rãi thì có thể lựa chọn những bàn phòng khách cỡ lớn tuỳ ý mà không quá nhỏ để cân đối với không gian hơn. Kích thước bàn phòng khách thông thường từ 1.300mm x 900mm hay 1.300mm x 700m (dài x rộng).

Ngoài ra, nếu gia chủ lựa chọn bộ ghế quá dài thì nên lựa chọn bàn phòng khách có chiều rộng bằng ½ chiều dài để hài hoà, cân đối hơn.

Mẫu bàn phòng khách thông minh

Bàn phòng khách thông minh đang là một trong những xu hướng nội thất phòng khách được nhiều gia chủ ưa thích.

Với phong cách thiết kế hiện đại, các mẫu bàn phòng khách thông minh thường có đặc điểm như trọng lượng nhẹ, dễ gấp gọn và có thể chịu lực tốt .

Ngoài ra, chúng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc kích thước nên dễ dàng phù hợp với mọi không gian phòng khách, đặc biệt là những phòng khách có diện tích nhỏ.

Mặc dù bàn phòng khách thông minh đươc tích hợp nhiều loại chức năng nhưng giá cả của nó lại không quá cao, phù hợp điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Mẫu bàn phòng khách bằng gỗ

Những mẫu bàn phòng khách bằng gỗ với nhiều kiểu dáng sang trọng, gần gũi thiên nhiên được nhiều người lựa chọn.

Với sự đa dạng về mẫu mã và kích thước từ nhỏ đến lớn nên mẫu bàn phòng khách bằng gỗ vẫn luôn đáp ứng được nhu cầu cho gia chủ.

Chất liệu phần lớn và có tông màu trầm nên bàn gỗ phòng khách dễ dàng kết hợp được với các món đồ nội thất phòng khách khác nhau. Ngoài ra, chất liệu gỗ dại dễ dàng lau dọn hơn.

Giá thành của mẫu bàn gỗ phòng khách lại dao động từ rẻ đến đắt tuỳ theo từng mẫu mã nên dễ dàng lựa chọn cho phug hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Mẫu bàn phòng khách đẹp hiện nay

Chiếc bàn phòng khách với thiết kế cổ điển với gam màu trầm tự nhiên mà đẳng cấp.

Không gian phòng khách thoáng rộng và nổi bật với chiếc bàn phòng khách thiết kế đơn giản mà tinh tế

Bộ bàn phòng khách với chất liệu gỗ nguyên khối sang trọng và đẳng cấp.

Thiết kế đơn giản mà gọn gàng với bề mặt kính dễ dàng lau chùi mang tính tính thẩm mỹ và hiện đại cho không gian phòng khách.

Hương Viên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.