Cửa sổ là đôi mắt của ngôi nhà, bài trí cửa sổ hợp phong thủy sẽ mang lại vượng khí, cũng như nguồn năng lượng tươi mới cho ngôi nhà.
1. Tránh đặt giường dưới cửa sổ

Không nên đặt giường ngay phía dưới cửa sổ, đặc biệt là đầu giường, vì cửa sổ là nơi có luồng khí và luồng ánh sáng mạnh nhất, có ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Nếu bắt buộc kê ở vị trí này, bạn hãy dùng rèm cửa dày để che bớt ánh sáng và nguồn khí lớn. Ban đêm, bạn nên đóng cửa kín lại để có giấc ngủ sâu và an lành.

2. Tránh xây cửa sổ và cửa ra vào đối diện nha

Điều này sẽ khiến vận may, tiền tài tiêu tan vì các nguồn năng lượng ngũ hành từ cửa ra vào bị hút ra ngoài bằng cửa sổ theo một đường thẳng. Để khắc phục điểm này, có thể treo một tấm rèm (ở phòng ngủ) hoặc đặt một chậu cây cảnh (ở phòng khách hoặc văn phòng) để vượng khí được lưu lại trong căn phòng.

Khung cảnh bên ngoài cửa sổ đẹp sẽ đem tới cảm giác thư thái. Ảnh: Hdwallpapersfan.

3. Xây cửa sổ hướng ra tầm nhìn đẹp

Việc xây dựng cửa sổ hướng ra con sông, bờ hồ, đồng cỏ, hàng cây… sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người sống trong nhà. Hướng nhìn đẹp từ cửa sổ có thể mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái sau những giây phút làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đặt cửa sổ ở hướng đông được coi là mang lại nguồn năng lượng dương dồi dào, thu hút sự may mắn cho ngôi nhà.

4. Giữ cửa sổ luôn sạch sẽ

Cửa sổ được xem là đôi mắt của ngôi nhà, là cách mà những người trong nhà nhìn ra thế giới bên ngoài. Cửa sổ sạch sẽ còn tạo cảm giác khỏe mạnh cho gia chủ và tạo vẻ đẹp cho toàn ngôi nhà. Hãy thường xuyên lau chùi cũng như thay mới những bản lề bị gỉ sét hay cửa kính nứt vỡ để tạo nét khỏe khoắn cho ngôi nhà.

Nếu nhà bạn có cây to gần cửa sổ, hãy thường xuyên cắt tỉa để cây không che khuất ánh sáng và nguồn lợi khí đi vào phòng qua cửa sổ. Nếu là một chậu cây cảnh đặt trong phòng khách, bạn cũng nên làm tương tự để cây không ngăn mất tầm nhìn phát triển cho gia chủ.

5. Cân bằng ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là điều rất cần trong mọi ngôi nhà, tuy nhiên, nếu ánh sáng quá nhiều (dư thừa năng lượng dương) sẽ khiến cho căn phòng mất cân bằng năng lượng. Điều này tạo nên sự căng thẳng cho các thành viên trong gia đình, thậm chí còn mang đến tâm lý cáu gắt, tức giận. Cách tốt nhất là nên tạo sự hài hòa trong ánh sáng tự nhiên bằng những biện pháp như đóng cửa sổ, treo rèm vào buổi trưa, để chỉ lấy lượng ánh sáng dịu mắt.
(VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.