CafeLand – Không chỉ có tác dụng trang trí làm đẹp, nhiều loại cây xanh còn có khả năng thanh lọc không khí, giúp không gian sống lúc nào cũng tươi mới.

Tại các thành phố lớn xảy ra tình trạng ô nhiễm do bụi mịn - một loại bụi sinh ra từ khói các phương tiện giao thông, công trình xây dựng, nhà máy điện, công trình công nghiệp, đốt rác thải,… gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe con người. Ở trong nhà đóng kín cửa vẫn có nguy cơ mắc phải bụi mịn do đó, nhiều cây cảnh lọc không khí như Trầu Bà, Lưỡi Hổ, Thường Xuân,… nên được trồng trong nhà.

Khi trồng cây để lọc khói bụi, cần thường xuyên lau sạch bề mặt lá bằng vải ướt để lỗ khổng của cây có chỗ “thở”, cây được sống lâu và khỏe mạnh hơn cũng như hút khói bụi tốt hơn.

Cây Thường Xuân là một trong những cây có khả năng lọc không khí được nhiều người khuyến khích nên trồng. Nếu bạn đặt một chậu cây Thường Xuân trong nhà, trong vòng 6 giờ cây sẽ loại bỏ 58% phân tử nấm mốc và 60% các chất độc trong không khí.

Loại cây này dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp để trang trí nhà. Bạn có thể trồng ở các chậu treo bên hàng rào hoặc ở khu vực phòng ăn, cầu thang… nó sẽ góp phần cho ngôi nhà của gia đình thêm tươi tắn, mềm mại.

Cây Trầu Bà được trồng nhiều trong nhà, thân rũ trồng trong chậu treo sẽ rất đẹp, khả năng sinh trưởng nhanh và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Cây Trầu Bà có nhiều loại như Trầu Bà Vàng, Trầu Bà Xanh, Trầu Bà Cẩm Thạch, Trầu Bà Sữa, Trầu Bà Leo Cột,… Lá của cây này xanh mướt, có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

Bạn nên đặt cây này bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh… để hút các chất có hại từ các thiết bị này, mang đến không gian trong lành.

Cây Nha Đam được nhiều người biết đến với chức năng làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh nhưng làm sạch không khí rất hiệu quả thì ít người biết đến. Bạn có thể đặt một chậu cây Nha Đam trong phòng khách, ngoài ban công hoặc trên bàn ăn, gần các thiết bị điện tử.

Đặc biệt nó còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây.

Cây Lưỡi Hổ có lá dài, có vằn giống thân con rắn nên còn có tên gọi khác là cây rắn. Đặc điểm của Cây Lưỡi Hổ đó là có thể phát triển trong điều kiện ánh sáng thấp, vì vậy bạn có thể trồng trong nhà rất phù hợp.

Ban đêm, Cây Lưỡi Hổ không hô hấp và vẫn quang hợp, hấp thu cacbonic và nhả khí oxy. Ngoài ra, cây Lưỡi Hổ tác dụng lọc bỏ tốt nhiều chất độc hại có trong không khí: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen.

Cây Ngũ Gia Bì được nhiều người biết đến như là cây thuốc nam chữa nhiều bệnh, giúp an thần, ngủ ngon giấc. Loại cây này có hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí. Ngoài ra cây có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để trên bàn làm việc, bàn học.

Cây Ngũ Gia Bì còn giúp loại bỏ những chất bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử trong gia đình. Cây sẽ mang đến không gian sống thư thái, thoải mái và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Cây Dương Xỉ mọc nhiều ở những nơi ẩm ướt với khả năng phát triển tốt, xanh tốt quanh năm. Cây Dương Xỉ còn được ví như một máy lọc không khí hiệu quả, hoạt động tốt trong việc loại bỏ formaldehyde, thủy ngân và asen trong không khí.

Bạn có thể đặt một chậu cây Dương Xỉ trên giá sách, cạnh kệ tivi hoặc trong phòng ăn sẽ rất phù hợp đó.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.