CafeLand - Ngôi nhà là một công trình đậm dấu ấn nông nghiệp lúa nước thể hiện rõ qua kiến trúc cảnh quan bên ngoài mang đến một không gian vừa thân quen vừa hiện đại.

Tọa lạc tại thành phố Hà Tĩnh, nơi có nhiều ngôi nhà khoác lớp áo hiện đại nhưng với ngôi nhà này đã hình thành ý tưởng mới là vay mượn nét văn hóa truyền thống nông nghiệp vào trong kiến trúc mà thứ hiện lên đầu tiên là ruộng bậc thang tại mặt tiền, hơi thở chính của ngôi nhà.

Điều thú vị ở ngôi nhà là lối sắp đặt 9 bậc thang bê tông theo chiều cao nhà, mỗi bậc đều có hành lang dọc khu vườn tích hợp cùng hệ thống tưới nước tự động đảm bảo duy trì nét xanh. Khoảng cách giữa các bậc được kết nối liên hoàn với hệ kính rộng giúp điều hòa ánh sáng. Một cách hiện diện của cây xanh tuy lạ nhưng không mới, thấp thoáng nét dân giã, vừa bảo vệ ngôi nhà trong mọi thời tiết vừa hạn chế tác động của tiếng ồn.

Tầng trệt là không gian sinh hoạt chính được rộng mở theo chiều dài nhà bao gồm phòng khách, bếp và sân chơi cho trẻ. Trong đó, không gian bếp được tổ chức riêng biệt nằm phía sau nhìn ra giếng trời tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Tầng 1, tập trung cho không gian cá nhân như phòng ngủ, phòng vệ sinh rất tiện nghi song cũng gần gũi đúng như tinh thần ngôi nhà được truyền tải.

Tầng 2, là không gian đặc biệt với thiết kế thông ra vườn được bố trí thành nơi ngồi đọc sách, trò chuyện, cảm giác như đang tận hưởng thiên nhiên ngay bên cạnh.

Phối cảnh mặt bằng 3D ngôi nhà

Chu Anh (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.