Ngôi nhà 2 tầng có diện tích 172m2 của cặp vợ chồng trẻ có con nhỏ từng sống trong căn hộ thiếu diện tích, cây xanh và ánh sáng tự nhiên với mong muốn nâng cao chất lượng sống đan xen là mảng xanh thiên nhiên tại Huế.

Với mong muốn trên, kiến trúc sư đã chú trọng vào chất lượng sống của các thành viên, trong đó diện tích sinh hoạt chung không cần nhiều nhưng phải có thêm khoảng sân vườn, cây xanh để con người tương tác, gần gũi với thiên nhiên hơn cũng như không gian vui chơi dành cho trẻ.

Ngoài ra kiến trúc sư đã thiết kế khu vực sinh hoạt chung hướng nhìn ra khoảng sân vườn xanh mát và một sân chơi cho trẻ nhỏ đầy trực quan, đảm bảo không gian chức năng đón gió và ánh nắng tự nhiên vào bên trong.

Vì ngôi nhà có mặt tiền hướng Đông nên các giải pháp thiết kế phải đáp ứng cả tiêu chí công năng, thẩm mỹ, giảm lượng nhiệt chiếu trực tiếp vào và đặc biệt khắc phục vấn đề nắng gắt, mưa nhiều.

Tầng trệt tập trung vào công năng sinh hoạt chung, thiết kế mở, bố trí bên dưới mái hiên rộng và ban công lớn.

Hàng hiên rộng giúp che nắng, che mưa, ban công lớn là nơi gia đình thư giãn mỗi chiều tối ngắm trọn sân vườn xanh mát.

Hệ thống tường bao che 2 lớp được bố trí theo hướng Đông và Tây bao gồm lớp tường dày và cửa lớp kính trượt. Giữa 2 lớp tường là khoảng đệm dành để trồng cây và lưu thông không khí.

Với giải pháp dùng khoảng đệm giữa 2 lớp tường để trồng cây và lưu thông không khí không chỉ giúp gió đối lưu tốt, tránh nắng gắt chiếu trực tiếp mà còn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư, ngôi nhà sẽ hướng đến thiết kế tối giản và tập trung nhiều vào chi tiết. Điều này có thể thấy tại mặt đứng của ngôi nhà, từ diện phẳng đặc của bê tông vuông vức đến nét mềm mại của mảng kính đan xen cùng cây xanh.

Tất cả không gian bên trong nội thất đều đón trọn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, khi kết hợp với chất liệu đơn giản, đồng nhất càng làm cho không gian trở nên nổi bật trên màu xanh lá cây.

Phòng ngủ bé gái điểm chút màu hồng xinh xắn trên nền xám của tường đầu giường và màu trắng của bàn học.

Phòng ngủ Master tại tầng 2 đơn giản với tông màu xám chủ đạo, không gian này cũng nhận được nhiều ánh sáng nhờ hệ cửa kính bản lớn ngăn cách với ban công.

Với thiết kế này, kiến trúc sư cho rằng kiến trúc của ngôi nhà không còn phụ thuộc vào bối cảnh xung quanh mà thay vào đó là sáng tạo nét riêng không gian sống. Ngoài ra đó còn là giải pháp cho ngôi nhà nhỏ vươn ra khỏi sự ngột ngạt, bức bối bằng cách tạo ra những ban công, những khoảng thở mang đến một ngôi nhà sống chất lượng giao hòa giữa con người với thiên nhiên.

Mặt bằng bố trí bên trong nhà phố 2 tầng tại Huế.

(Nguồn: FR.376 Architecture)

Chu Anh (Nguồn: Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.