CafeLand - Sở hữu lớp áo kiến trúc độc lạ, công trình quy mô dưới đây bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

Công trình độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này đó chính là Aix en Provence. Một đấu trường thể thao quy mô lớn nằm ở Pháp.

Nhìn một cách hình dung hóa, toàn bộ đấu trường này có hình dạng khuôn mẫu như một hình số 8, trong đó gồm 2 khoảng không gian lớn nhỏ nối liền nhau.

Ngoài chất liệu bê tông cốt thép chuyên dụng, mặt ngoài đấu trường phủ lên một lớp áo vô cùng kỳ lạ. Đó là những vòng nhôm chuyên dụng, bền vững với thời tiết, chúng chạy dọc so le với nhau phủ thành từng lớp gần như hết tất cả không gian đấu trường.

Nhìn từ xa, đấu trường kiểu như được nhiều vòng tròn khổng lồ xếp chồng lên nhau không theo một quy tắc cân xứng nào cả. Thế nên, trông nó rất lạ mắt.

Còn đây là mặt trong của đấu trường, phần không gian bên trên được nâng đỡ bởi hệ thống sườn thép chuyên dụng, chắc chắn, đính chặt sâu dưới mặt nền.

Những vòng nhôm lắp ghép với nhau, không theo một quy tắc cố định nào cả. Những khoảng không gian bị cắt xéo tạo nên cảnh quan vô cùng độc lạ.

Còn đây là không gian sàn thi đấu của đấu trường, phía xa là khu vực khán đài dành cho khán giả.

Ước tính, tổng diện tích xây dựng của đấu trường này lên đến 22.731 m2, do hai kiến trúc sư Christophe Gulizzi, Auer Weber trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.