Mở vòi sen tắm là một thao tác vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể sử dụng được, nhưng mỗi một loại vòi sen sẽ có những cách mở và thao tác khác nhau. Với những vòi sen có thiết kế thông minh và hiện đại thì khách hàng khi lần đầu sử dụng sẽ khá bỡ ngỡ. Dưới đây là cách mở vòi sen tắm cho từng loại khác nhau.

Mở vòi sen tắm đúng cách như thế nào?

Cây sen tắm hiện nay có chế độ nước nóng và nước lạnh và khi bạn không biết được cách mở thì sẽ mở đúng nước nóng để dùng có thể gây bỏng. Hoặc khi mùa đông bạn mở không đúng mở vòi nước lạnh sẽ gây giật mình và cảm lạnh.

Cách mở các loại vòi sen tắm đúng cách nhất

- Cách mở vòi sen tắm có nút bấm: Là loại vòi sen có thiết kế hiện đại được sản xuất theo công nghệ tiên tiến. Nút gạt được thay thế bằng nút bấm điều chỉnh nhiệt độ và lượng nước phun ra.

Trên sản phẩm có hai nút được thiết kế giống nhau nhưng lại đảm nhận chức năng khác nhau. Được nhà sản xuất quy định bên trái là nút điều chỉnh nhiệt độ của nước tắm, còn bên trái là nút điều chỉnh lượng nước phun ra ở bát sen.

Đây là một thao tác vô cùng đơn giản, nhưng để chọn được mức nước tắm phù hợp cũng như nhiệt độ tắm phù hợp với người sử dụng thì cần phải thao tác nhiều lần.

Vòi tắm sen trên cây sen có van vặn nhiệt độ

Với thiết kế vòi sen có kiểu van vặn thì bạn cần điều chỉnh tốc độ phun nước ở đầu bát sen. Để điều chỉnh nhiệt độ của nước thì bạn cần vặn van theo các hướng để chọn tốc độ nước và nhiệt độ phù hợp nhất.

Sau nút van vặn có một nút khóa nhiệt độ an toàn, nhiệt độ nước ở mức cao nhất là 38 độ C. Để tránh trường hợp người sử dụng có thể bị bỏng do nước quá nóng sản phẩm được thiết kế khóa nhiệt độ thông minh.

Phần van vặn bên trái sản phẩm để điều chỉnh nhiệt độ nước. Phần van vặn bên phải là điều chỉnh chế độ phun nước. Trên phần củ sen có hướng dẫn bạn có thể nhìn vào hình ảnh minh họa đó để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất.

Các mở vòi sen tắm có nút vặn và tay gạt

Đây là thiết kế vòi sen được sử dụng phổ biến trong phòng tắm của gia đình, cách sử dụng đơn giản và dễ dàng mà ai cũng có thể sử dụng được. Ở phần củ sen có một tay gạt, bạn chỉ cần gạt sang trái hoặc phải để lấy nước nóng hoặc nước lạnh. Để mở công tắc nước bạn chị cần đẩy lên và đẩy xuống.

Bộ vòi này có vòi thẳng và bát sen, bạn có thể xả thẳng nước vào chậu để tắm cho bé hoặc sử dụng vòi sen thông thường tắm. Để thay đổi tốc độ phun nước thì bạn vặn nút ở vòi sen sang trái hoặc sang phải. Trong quá trình sử dụng nút vặn có thể nước sẽ phun ra cả hai đầu vòi sen, bạn chỉ cần vặn xuôi và vặn ngược là điều chỉnh được chế độ phun nước mình mong muốn.

Những lưu ý khi sử dụng vòi sen

Cần vệ sinh vòi sen thường xuyên, nhất là phần bát sen, vệ sinh các lỗ ở bát sen để tránh tắc vòi sen và cho nước phun ra được đều. Vòi sen chỉ sử dụng được ở những nơi có thể đẩy nước lên vòi. Còn ở những chỗ nước thấp thì bạn cần lắp thêm máy bơm tăng áp để đẩy nước lên vòi sen để tắm.

Không nên sử dụng hóa chất mạnh để vệ sinh bát sen, sẽ làm chúng biến đổi màu và bong lớp mạ bên ngoài sản phẩm. Làm giảm tuổi thọ và tính thẩm mỹ của vòi sen.

Lưu ý khi tắm vòi sen

Không nên tắm quá lâu: khi bạn tắm quá lâu làm da bị khô và mất đi các dưỡng chất tự nhiên. Nên tắm khoảng 10 – 15 phút để làn da luôn khỏe mạnh và đẹp.

Không nên tắm quá nóng: Không nên tắm quá nóng sẽ làm giãn các mạch máu, gây huyết áp thấp, chóng mặt hoặc ngất xỉu và cũng làm làn da bị khô và kích ứng. nhiệt độ nước nóng khi tắm là từ 37 – 40 độ C để giữ ấm và thoải mái.

Không nên tắm trước khi đi ngủ: Tắm trước khi đi ngủ làm giảm nồng độ melatonin, đây là một hormone điều chỉnh chu kỳ ngủ của cơ thể. Bạn nên tắm trước khi đi ngủ 1 – 2 giờ là thời gian điều hòa nhiệt độ và tạo ra melatonin.

Không nên tắm khi đang bị sốt: Khi đang bị sốt mà đi tắm thì làm cho cơ thể mất đi lượng nhiệt cần thiết để chống lại vi khuẩn hoặc virus, làm suy yếu hệ miễn dịch. Lúc này bạn nên tắm với nước ấm và lau khô cơ thể ngay sau khi tắm để giữ ấm và hạn chế sự biến động nhiệt độ.

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.