CafeLand - Đây là một dự án cải tạo cho ngôi nhà cổ thành homestay phong cách Nhật nằm trên đồi ở trung tâm Đà Lạt.

Xuất phát từ thông điệp Komorebi trong tiếng Nhật có nghĩa là những tia nắng xuyên qua kẽ lá. Nhưng để định nghĩa chính xác của từ này thì khó có thể diễn tả chính xác bằng một số ngôn ngữ khác vì ta có thể hiểu với nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Mục đích của dự án là trở thành điểm dừng chân cho khách du lịch nên các phòng được thiết kế với diện tích vừa đủ, nội thất tối giản và không gian thuần về nhu cầu lưu trú tạm thời. Các chức năng tổng thể của dự án vẫn đảm bảo và đáp ứng các hoạt động hằng ngày cho khách trải nghiệm.

Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế của dự án này, kiến trúc sư đã xác định Komorebi sẽ trở thành chủ đề chính và bối cảnh xung quanh là trọng tâm chính được liên kết một cách tự nhiên nhất. Các hình dạng và chủ để màu sắc cũng được lựa chọn dựa trên cảm quan tự thân xuất phát từ ý nghĩa trên.

Yếu tố con người và bản chất tạo thành một mối liên kết hài hòa, đảm bảo rằng sự tồn tại của công trình mới này là yếu tố cân bằng và không thể tách rời với bối cảnh hiện tại.

Chúng tôi đã sử dụng các ô cửa, lam gỗ để tạo thành hình ảnh những tia nắng xuyên qua kẽ lá. Sự thay đổi về hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ qua từng thời điểm trong ngày là những biểu đạt khác nhau của thị giác, cảm xúc và chúng tôi coi đó là điểm nhấn chính thú vị trong quá trình xây dựng của dự án này.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.