CafeLand - Homestay như túp lều gỗ ở thành phố Huế, được thiết kế như 1 phần của dự án chuỗi homestay kiểu dorm, nơi khách du lịch có thể dành cả kỳ nghĩ của mình trong không gian kiểu ký túc xá.

Nằm ở giữa miếng đất trống, công trình ra đời với mong muốn kết nối giữa con người với các yếu tố xung quanh họ.

Thông điệp của homestay này dựa trên ý tưởng kết nối được thực hiện bằng cách xen kẽ giữa các hoạt động của con người và khuyến khích sự tương tác cùng nhau.

Sự sắp xếp của các khối riêng biệt – không gian ngủ, phòng thư giãn, và phòng bếp – nằm dọc hai bên nhằm tạo một không gian mở tập trung chính giữa bao gồm sân thượng, không gian sinh hoạt chung, tại đây con người có thể tận hưởng các khu vực chung và cây xanh xung quanh dưới cùng một mái nhà có giếng trời.

Ngoài việc kết nối với thiên nhiên, công trình này còn hướng đến yếu tố thân thiện, tiết kiệm chi phí, xây dựng dễ dàng vì các vật liệu sử dụng đều tái chế và có sẵn tại địa phương.

Vật liệu chính hình thành lên túp lều chính là gỗ và lá giống như những hình ảnh nhà mái lá một thời đã qua tại các làng quê của Việt Nam.

Các tấm polycarbonate mỏng được bao phủ bên ngoài không gian phòng ngủ, có chức năng như một sự ngăn cách không gian trong với khu vườn bên ngoài nhưng vẫn cung cấp ánh sáng tự nhiên và đảm bảo sự riêng tư.

Phối cảnh ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.