Dồn hết tiền tiết kiệm và vay mượn khắp nơi, vợ chồng Linh Linh (Hòa Bình) mua được một căn hộ rộng 70m2 tại Hà Nội. Sau đó, cô tiếp tục chi thêm 140 triệu đồng để cải tạo và kết quả vô cùng mãn nguyện.

Sau một năm kết hôn, chuyển nhà hai lần, cô nàng 9X Linh Linh chợt nhận ra con trai mình ngày một lớn, không thể tiếp tục sống trong căn nhà thuê chật chội nữa nên vợ chồng cô tính đến chuyện mua nhà.

Năm tháng chật vật tìm nhà, cân đo đong đếm từng “bó rau, cọng hành”, vợ chồng cô đã chốt một căn nhà hơi xa trung tâm, nhưng đổi lại không gian vô cùng thoải mái và không quá áp lực về tài chính.

“Vay bà con một ít, mượn bạn bè vài trăm rồi vợ chồng mình dồn hết tiền tiết kiệm để mua nhà, hạn chế vay ngân hàng hết mức có thể” – Linh Linh chia sẻ.

Để căn nhà được rộng rãi hơn, Linh thuê thợ đập bỏ bức tường ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp.

Để tiết kiệm chi phí làm nội thất, vợ chồng Linh tự mày mò xem hàng trăm mẫu nhà trên Pinterest. Sau đó tự lên layout, chọn những đồ liền tường sẽ làm trước thông qua một xưởng đóng nội thất giá vừa phải. Những nội thất còn lại, cô sẽ trích ra một khoản từ tiền lương nhận được hàng tháng để mua sau. Linh cho biết chi phí làm nội thất hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng bếp đã bao gồm phí cải tạo và mua sắm các thiết bị là khoảng 140 triệu đồng.

Năm vợ chồng Linh mua nhà cũng là thời gian dịch Covid-19 khiến mọi thứ ngưng trệ.

“Dịch dã kéo dài, thời gian nhận nhà làm nội thất kéo dài hơn dự kiến, mọi công đoạn đều phải làm gấp rút và may mắn đến cuối năm 2021 gia đình mình cũng được chuyển vào nhà mới” – Linh cho hay.

Mọi nội thất trong nhà Linh đều tự mày mò, tham khảo hàng trăm mẫu trên mạng để chọn mẫu phù hợp với căn nhà của mình.

Căn hộ được thiết kế với gam màu chủ đạo là trắng và nâu gỗ, cùng với màu xanh của cây, không có phòng nào bị thiếu sáng, vì ngay nhà vệ sinh cũng có cửa sổ đón nắng. Vợ chồng Linh chỉ mua đồ cần mua, 'giấu' mọi thứ có thể vào ngăn tủ để nhà lúc nào cũng gọn gàng. Cô cũng ưu tiên không gian rộng để con có thể chơi thỏa thích.

Ở lối sảnh vào nhà, thay vì làm tủ giày kịch trần, Linh lựa chọn làm tủ giày cao vừa đủ, bên trên có thể trưng bày thêm ít đồ. Thêm vào đó là một chiếc đôn nhỏ để ngồi đi giày và một chiếc gương lớn.

Linh cho hay, ban đầu khi nhận nhà ở giữa phòng khách và phòng bếp có một bức tường ngăn cách, nên Linh quyết định cho thợ đập đi để tạo không gian mở, khiến thoáng mát hơn và “ăn gian” được chiều rộng.

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ công năng.

Ở khu bếp, Linh chọn gam màu xanh bơ vì căn nhà nằm ở hướng Tây Bắc, nắng hè chiếu vào đến nửa nhà, nhất là góc bếp. Vì thế, màu xanh sẽ làm dịu mát căn nhà hơn rất nhiều.

Lúc phác thảo ý tưởng, Linh dựa theo thói quen nấu nướng để bố trí các ngăn tủ sao cho tiện nhất. Ngăn kéo đầu tiên cạnh tủ lạnh cô để dao thớt. Kế tiếp là ngăn tủ để máy lọc nước. Tận dụng không gian khá lớn, Linh để thêm được gạo, lọ hoa và vài chiếc nồi ít khi dùng đến. Ngăn vuông là để nồi chiên, bình siêu tốc, máy xay. Ngăn kéo phía dưới để túi bóng và khăn lau. Hai ngăn kéo ngang là để xoong nồi và cất chậu, rổ rửa đồ. Ngăn kéo ngoài cùng là kệ gia vị...

Phòng ngủ thứ hai cũng được thiết kế với nội thất đơn giản.

Cô y tá nha khoa cũng cho biết, cô từng dùng cách cửa đẩy cho ngăn đựng bát nhưng thấy không tiện nên chọn cánh kính mở ngang và chọn loại kính sọc dày với ưu điểm là mờ mờ sẽ không làm lộ hết bát đĩa úp bên trong.

Phía dưới Linh để thêm một kệ treo để úp cốc, ít bát hay đũa thìa cho ráo nước rồi mới tủ, hạn chế bị mốc đồ vì diện tích bếp khá bé, không đủ chỗ mua máy rửa bát.

Ở phòng ngủ lớn, Linh lựa chọn làm tủ quần áo kịch trần, cánh trượt cho tủ dưới, cánh mở phía trên để cất gọn đồ lỉnh kỉnh. Ngăn bên trên rộng, làm cánh mở nên cất được cả vali, quạt.

Tận dụng cửa sổ lớn có view đẹp nên Linh chia đôi một nửa là ghế lười để ngồi ngắm cảnh, một nửa là bàn làm việc.

Tận dụng cửa sổ lớn có view đẹp nên Linh chia đôi một nửa là ghế lười để ngồi ngắm cảnh, một nửa là bàn làm việc. Ghế thấp hơn giường nên nằm trên giường buổi tối vẫn ngắm được thành phố khi lên đèn.

“Tất cả các cánh cửa tủ trong nhà mình sẽ trọn cánh mở ngang thay vì cánh mở lên để bền hơn, dễ đóng mở hơn và không dùng đến vít tông thuỷ lực” – Linh cho biết thêm.

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.