CafeLand - Xuất hiện cách đây đã lâu, đa số đều lấy cảm hứng từ những biệt thự của địa chủ hay vua chúa, nhà phố phong cách châu Âu cổ ngày càng được ưa chuộng. Với những thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ, kiểu thiết kế nhà này dường như đã trở thành phong cách riêng cho sự xa hoa giàu có và sang trọng.

Nói đến phong cách nội thất Châu Âu cổ có thể dễ dàng hình dung ra những bộ đồ gỗ đường nét tinh tế với màu sắc tươi sáng, đi kèm với đó là nhiều phụ kiện khiến cho không gian pha đôi nét cổ điển. Kiểu nội thất này mang lại cho ngôi nhà sự sang trọng đặc trưng nhưng vẫn gần gũi chứ không nặng nề và xa cách như những ngôi nhà theo kiểu Châu Âu quý tộc.

Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách này đó là những chi tiết trang trí tỉ mỉ và cầu kỳ mà phần lớn trong đó được làm thủ công. Các chi tiết trang trí thường lấy cảm hứng hoa cỏ từ tự nhiên mang tính nghệ thuật cao và đồng bộ về phong cách.

Đồ nội thất thì chú ý nhiều đến vật liệu tự nhiên như đồ gỗ, mây tre. Tranh ảnh treo tường thường là tranh nghệ thuật cổ điển, kích thước tranh phụ thuộc vào diện tích phòng. Đồ dùng luôn được tập trung nghiên cứu sâu, liên hệ mật thiết với tổng thể của toàn không gian. Cụ thể:

Nội thất châu Âu cổ cho phòng khách

Thiết kế phòng khách theo phong cách châu Âu cổ thường mang tính phóng khoáng, thiết kế chú trọng màu sắc hình dáng của đồ nội thất. Các gam màu thường được sử dụng là sự kết hợp giữa đỏ tía và vàng, đỏ tía và màu xanh lá cây. Đặc biệt, phòng khách phong cách này thường dùng những đồ giả cổ được làm mô phỏng, thay đổi, biến thể theo đồ cổ thật để trang trí.

Nội thất làm từ gỗ tối màu nhất, không giống như gỗ sáng được phủ một lớp láng được sử dụng trước đó. Sắc màu ưa thích thường là gỗ gụ với ánh đỏ, gỗ hồng, gỗ óc chó màu đen và cây sồi đầm lầy. Kích thước đồ nội thất cũng khá đồ sộ, có các chi tiết chạm khắc tinh tế tỉ mỉ hình trang trí như hoa động vật… Phối cảnh đặc trưng là một bộ bàn ghế salon ở giữa, hai bên là tủ, bàn ghế và chiếc đàn piano quyến rũ.

Ngoài ra, trong phong cách này, người ta còn phối hợp giữa bộ ghế salon nằm cạnh lò sưởi (do khí hậu lạnh của Châu Âu). Tuy nhiên, chính những yếu tố trên đã khiến cho giá thành một bộ salon không hề rẻ và đó là lí do chỉ có ít gia đình có thể có một phòng khách đúng nghĩa như vậy.

Phòng ngủ Châu Âu cổ

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách cổ điển Châu Âu thường chọn hai chất liệu cơ bản cho giường ngủ là đệm và gỗ. Sự mềm mại của đệm và sự thanh lịch của gỗ tạo cho người dùng cảm giác thoải mái và tinh thần như được thư giãn sau bộn bề của cuộc sống. Đồ nội thất chú trọng đến vật liệu tự nhiên như đồ gỗ kết hợp với gam màu đỏ, đồng.

Đường nét hoa văn phòng ngủ rất tinh xảo. Nền của sàn nhà thường được làm bằng gỗ màu nâu rất mạnh mẽ, trải trên sàn nhà là tấm thảm mang nhiều họa tiết làm nổi bật cho căn phòng. Đăc biệt là chiếc giường được thiết kế theo hình hộp, kệ chắn giường cao. Những chiếc tủ thường được thiết kế nhỏ và nhiều ngăn đựng. Bộ chăn gối dùng cho giường ngủ và chiếc thảm trải sàn nhà cũng được trang trí với những chi tiết cổ điển như phòng khách.

Nội thất bếp Châu Âu cổ

Khác với việc mọi chi tiết đều mang dáng dấp cổ của phòng bếp và phòng ngủ, phòng bếp Châu Âu cổ chỉ chú trọng đến tủ và bàn ăn.

Tủ bếp mang phong cách cổ Châu Âu thường được làm bằng gỗ và được thiết kế với những cánh tủ tường nhiều họa tiết hoặc những chiếc đèn mang vẻ cổ kính từ thời xưa. Nhưng cũng không hẳn là hoàn toàn giống những gian bếp xưa mà ngày nay nhiều gia đình đã có những cách tân để phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại ngày nay và vẫn giữ phong cách cổ điển.

Bàn ăn trong thiết kế nội thất phòng bếp cổ điển Châu Âu thường được trang trí bằng nến và khăn trải bàn tạo điểm nhấn cho không gian nội thất. Sắp xếp trong không gian rộng, bộ bàn ăn cổ điển không chỉ hài hòa với kiến trúc tổng thể mà còn làm không gian thân thiện hơn. Bàn ăn phong cách cổ điển phù hợp với không gian sang trọng và cũng cần sự đồng bộ với đồ nội thất khác của phòng ăn. Không nên tùy hứng chọn một bàn ăn cổ điển đặt trong một phòng ăn toàn nội thất hiện đại, khiến chúng trở nên “lạc điệu” mà mất đi giá trị thẩm mỹ.

Tâm An (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.