Một năm mới sắp đến, ai cũng mong muốn cho mọi chuyện suôn sẻ từ những ngày đầu tiên bởi “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”. Làm thế nào để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn một mùa xuân ấm áp cùng với những người yêu thương, đồng thời có thêm nhiều động lực để phát triển sự nghiệp của mình? Thế giới điện ảnh sẽ mách bạn những bí quyết áp dụng trong những ngày Tết để mang đến vận may cho cả một năm nhé.

Hãy dọn nhà cửa thật sạch trước ngày cuối năm để cả gia đình có thể đón thời khắc thiêng liêng của đất trời trong một không gian sạch thoáng. Tránh dùng nước xịt phòng hay những chất tẩy rửa mạnh, cũng cố gắng để nhà không bị ẩm ướt vì sẽ bế khí. Hãy sử dụng hương trầm hay nước thơm có nguồn gốc thiên nhiên. Tuyệt vời nhất là hãy trưng trước cửa những loại cây xanh lá, có hoa thơm như quất, nguyệt quế. Hương thơm theo gió sẽ mang đến may mắn tiền bạc và cơ hội kết giao.

* Có thể sử dụng cây nêu trong ngày tết nhưng không cần đặt nặng vấn đề “trừ tịch”, xua đuổi ma quỷ mà hãy mang đến may mắn từ những vật trang trí. Bạn có thể chọn bao lì xì, xúc xắc, khánh đỏ…những vật nhỏ xinh, màu sắc tươi vui, không có cạnh sắc nhọn để treo lên một cây dáng thẳng, có lá xanh. Điều này sẽ mang đến niềm vui gia đình, tạo cơ hội sinh con đẻ cái đuề huề.

* Chọn những bức tranh có màu sắc tươi vui, thể hiện những trạng thái tình cảm tích cực của con người để treo trong gian phòng ăn, phòng khách hoặc các không gian sinh hoạt chung khác của gia đình. Ảnh chụp cả nhà nên đặt ở vị trí cao hơn một chút so với tầm nhìn thông thường để ánh mắt người trong ảnh không làm xao động tâm trí của mọi người trong dịp gặp mặt.

* Cần chuẩn bị nhiên liệu bếp núc kỹ càng để đảm bảo trong tuần đầu năm luôn có thể nổi lửa. Không cần quá kiêng kỵ chuyện cho nước, cho lửa, mặc dù điều này ít xảy ra trong nhịp sống hiện đại. Chỉ cần chắc chắn rằng người xin có dụng cụ để đảm bảo nguồn lửa/nước còn nguyên vẹn, may mắn và niềm vui sẽ được chia sẻ và nhân lên. Trong nhà, các bể nước, bình hoa, bể cá, hòn non bộ… cần được đảm bảo việc cung cấp và thay nước thường xuyên trong những ngày đầu năm. Những nguồn nước chuyển động như thác nhân tạo, vòi phun nước…là những vật phẩm phong thủy mang nhiều may mắn về tiền tài cho chủ nhân.

* Nếu có nuôi thú cưng trong nhà, hãy dọn sạch nơi ở, tắm rửa cho chúng trước ngày đầu năm. Chó có thể để ở cổng, nhưng nhớ xích để không chạy khỏi nhà. Nuôi mèo cần chú ý cho chúng không ra ngoài hay rủ bạn vào nhà. Nếu nuôi cá, tốt nhất nên chọn những loại cá khỏe, hơi dữ một chút cũng được. Cá khỏe mạnh trong bể sẽ mang đến sự ổn định vững vàng về tài chính cho chủ nhân. Nhiều loài cá màu sắc rực rỡ, có uy vũ (như cá sư tử, cá rồng…) còn có khả năng loại trừ những nguồn năng lượng xấu trong thời khắc chuyển giao của năm.

* Tủ quần áo trong nhà cũng là nơi mang đến nhiều may mắn nếu bạn biết cách kích hoạt thời vận. Trong ngày Tết, tránh mặc quần áo có màu sắc u tối nên hạn chế trang phục màu đen mà thay vào đó những màu sắc bắt mắt, đặt chúng ở phía ngoài tủ ở vị trí dễ lấy nhất.

Có một số điều kiêng kỵ trong ngày Tết mà bạn cần chú ý, vì nó không chỉ liên quan đến vấn đề phong thủy mà còn là những chú ý trong ứng xử. Không đến chúc Tết ngày mùng 1 nếu không được gia chủ mời từ trước. Trong gia đình, cẩn thận để tránh đổ vỡ, nhưng nếu có người sơ sểnh làm hỏng vỡ đồ đạc, không nên làm lớn chuyện, trách phạt khiến không khí gia đình mất vui. Tránh những đề tài nói chuyện tang tóc, mất mát hay tranh cãi đòi nợ. Ăn uống cũng tránh những món ăn nhiều đạm hay tính hàn như thịt chó, cá mè, thịt vịt… dễ trúng thực làm kế hoạch vui xuân của bạn bị đổ bể.

Hương Linh (Thế giới điện ảnh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.