CafeLand – Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp may mắn và cảm thấy an tâm trong chính ngôi nhà của mình. Vậy, mệnh Kim hợp màu gì?

Đôi nét về người mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim là những người có năm sinh rơi vào các năm Nhâm Thân: 1992 – 1932; Canh Thìn: 1940 – 2000; Giáp Ngọ: 1954 – 2014; Nhâm Dần: 1962 – 2022; Canh Tuất: 1970 – 2030; Giáp Tý: 1984 – 1924; Quý Dậu: 1933 – 1993; Ất Mùi: 1955 – 2015; Quý Mão: 1963 – 2023; Tân Hợi: 1971 – 2031
Ất Sửu: 1985 – 1925; Tân Tỵ: 1941 – 2001.

Mệnh Kim gồm 6 ngũ hành nạp âm: Hải Trung Kim (Vàng trong biển); Kiếm Phong Kim (Kim đầu kiếm); Bạch Lạp Kim (Kim chân đèn); Sa Trung Kim (Vàng trong cát); Kim Bạch Kim (Kim mạ vàng, bạc); Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức).

Những người mệnh Kim thường có ý chí quyết đoán, họ có sự kiên định và luôn có thái độ tập trung vào một vấn đề nào đó nếu như đó là mục tiêu của họ. Những người thuộc mệnh Kim cũng cực kỳ trọng nghĩa, khinh tài, họ sống vì tình cảm nhiều hơn là chú trọng và vật chất.

Người mệnh kim hợp nhất với các màu: màu vàng, nâu đất, nâu sẫm màu bạch kim, màu ghi. Ngoài ra còn thể chọn màu màu trắng, màu xanh biển hoặc màu đen. Đây là những màu tương sinh và hòa hợp với mệnh Kim.

Màu mệnh kim kỵ nhất là những màu tương khắc với mệnh Kim: Đó là màu đỏ, màu hồng, màu cam. Những màu này gia chủ nên tránh chọn để sơn nhà vì chúng không mang lại may mắn cho người mệnh Kim.

Màu sắc nội thất hợp với mệnh Kim

Để mang lại sức khỏe, may mắn, công danh, tài lộc, sự phát đạt cho người mệnh Kim, khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất, sơn nhà cần cân nhắc theo quy luật màu sắc ngũ hành, các mối quan hệ tương sinh, tương hợp, tương khắc và chế khắc là điều rất quan trọng:

Mệnh kim hợp màu gì

Phòng ngủ sử dụng giấy dán tường màu trắng có hoa văn để làm điểm nhấn không gian.

- Màu bản mệnh: màu trắng, xám và ghi nên những gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng những gam màu này để tân trang cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng đồ nội thất bằng kim loại hoặc mạ bạc để làm điểm nhấn cho không gian.

Phòng khách sử dụng đồ nội thất kết hợp giữa hai màu trắng và xám

Phòng khách sử dụng đồ nội thất kết hợp giữa hai màu trắng và xám mang lại vẻ đẹp hiện đại và phù hợp với gia chủ mệnh Kim

- Theo mối quan hệ tương sinh “Thổ sinh Kim” thì người mệnh kim nên chọn những gam màu của hành thổ như vàng, nâu đất là tốt nhất. Người mệnh Kim cũng có thể dùng sử dụng màu sắc xanh lá cây, do người mệnh Kim có thể chế khắc được màu của hành Mộc.

Với gam màu sơn tường vàng, không gian phòng khách trở nên rực rỡ

Với gam màu sơn tường vàng, không gian phòng khách trở nên rực rỡ và mang lại nguồn năng lượng tích cực

Sử dụng gam màu tương sinh là xanh biển cho đồ nội thất phòng khách

Sử dụng gam màu tương sinh là xanh biển cho đồ nội thất phòng khách cũng là một lựa chọn cho gia chủ mệnh Kim.

- Về tương khắc, Kim loại sẽ bị nóng chảy, bị thiêu đốt bởi lửa, vì vậy, người mệnh Kim cần tránh sử dụng màu sắc của hành Hỏa như màu đỏ, cam, hồng, tím để trang trí không gian sống.

Màu sơn nhà được nhiều gia chủ mệnh Kim lựa chọn

Bạn cũng cần lưu ý khi chọn màu sơn làm tông màu chính hợp với gia chủ mệnh Kim khi sơn nhà cả nội và ngoại thất không có nghĩa là bạn phải sử dụng duy nhất một gam màu đó. Một ngôi nhà có phong thuỷ tốt là ngôi nhà biết kết hợp hài hòa giữa các màu sắc khác nhau.

Màu vàng là màu hợp nhất với người mạng Kim đại diện cho hành Thổ, đây cũng là màu sơn được các gia chủ mệnh Kim lựa chọn nhiều hơn cả. Những sắc vàng tươi mới là đại diện cho niềm vui, hạnh phúc, kích thích khả năng sáng tạo, ý chí sắt đá…

Ngoài ra còn có các sắc thái khác của màu vàng như vàng kim, vàng nhạt, vàng cam…tượng trưng cho sự hoàn thiện, may mắn. Theo phong thủy, nếu người mệnh Kim sử dụng các màu sắc này về lâu dài sẽ có lợi lớn cho cuộc sống và sự nghiệp sau này. Tạo sự an toàn, thuận lợi trong tất cả mọi việc hòa hợp với mọi người xung quanh.

Màu vàng ngoại thất cho gia chủ mệnh Kim mang ý nghĩa có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp thăng tiến, tạo cảm giác an toàn, thụ hưởng hạnh phúc, sự sống tràn trề. Mệnh Kim sơn nhà màu vàng sẽ mang đến cuộc sống sung túc, tràn ngập năng lượng.

Màu nâu đất là màu phong thuỷ tốt, người mệnh Kim sơn nhà màu này sẽ được quý nhân phù trợ, thuận lợi cho đường con cái về sau.

Màu trắng là màu của sự tinh khôi, trong sáng với ý nghĩa đem lại khởi đầu tốt đẹp cho người sử dụng. Bên cạnh đó màu trắng còn thể hiện cho sự sạch sẽ, sang trọng, quý phái của người mệnh Kim. Màu sắc này cũng thích hợp với những không gian có diện tích hạn chế, tăng cảm giác thông thoáng, hạn chế sự bí bách cho không gian sống.

Người mệnh Kim nên sơn tường nhà ngoại thất là màu trắng hoặc màu bạc. Đây là màu sắc chủ đạo dành cho người mệnh Kim sẽ thu hút được vượng khí tốt. Màu trắng mang đến sự trong sáng và thuần khiết nên sẽ tạo cảm giác tươi sáng, bình yên cho không gian sống.

Màu xám bạc cũng có ý nghĩa rất lớn đối với những người mệnh Kim.Màu xám bạc mang tới sự điềm tĩnh, cân bằng là trung tâm của nguồn năng lượng nên chắc chắn sẽ là khơi nguồn sáng tạo cho gia chủ.

Để màu sơn tường ngoài thất không bị nhàm chán, gia chủ mệnh Kim có thể kết hợp thêm màu vàng kim, màu nâu đất tăng thêm sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà của mình.

  • Người mệnh Mộc hợp màu gì?

    Người mệnh Mộc hợp màu gì?

    CafeLand – Nếu bạn thuộc mệnh Mộc và đang tìm kiếm màu sắc phù hợp để lựa chọn sơn tường hay đồ nội thất nhà mình, bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì?

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.