CafeLand - Ngôi nhà 4 tầng có diện tích 720m2 nằm tại làng gốm Bát Tràng, là ngôi làng cổ hơn 1000 năm tuổi.

Ngôi nhà lấy cảm hứng từ vẻ đẹp truyền thống đặc trưng của Bát Tràng được thể hiện qua mặt đứng bên ngoài, hài hòa với nét hiện đại và tiện nghi sử dụng thông qua thiết kế nội thất bên trong.

Ngôi nhà được thiết kế dựa trên những ước mơ và niềm hy vọng của chủ nhà về một ngôi nhà, nơi mà tận dụng mọi khoảng không gian xen kẽ giữa các khối chức năng, để thiên nhiên được hòa nhập và hiện diện trong sinh hoạt hàng ngày.

Giải pháp đặt ra là thiết kế không gian sống hàng ngày cho một đại gia đình gồm 7 thành viên, họ hàng và bạn bè cùng nhau sum họp, nấu ăn, hòa với thiên nhiên mỗi khi có dịp. Bên cạnh chức năng chính là ở, bên cạnh đó là tiệm kinh doanh đồ gốm, chính là những sản phẩm truyền thống của làng gốm.

Toàn bộ hệ tường mặt ngoài được xây hoàn toàn bằng gạch gốm với những kích thước được đặt riêng tạo thành một khối gốm khổng lồ trong lòng Bát Tràng. Mặt đứng có các nhịp điệu khác nhau như: các vị trí cửa sổ, các vị trí lỗ thông gió, kết hợp với cây theo trục đứng bên trong tạo nên điểm nhấn xanh trong khu vực.Không gian nội thất bên trong được thiết kế thoáng đãng, với những ô kính lớn tạo nên các khung hình cho người sống trong ngôi nhà có thể bắt trọn được phần thiên nhiên, cây xanh bao phủ xung quanh và cảm nhận các hiệu ứng ánh sáng được tạo ra bới lớp tường gạch gốm phía ngoài.

Không gian nội thất bên trong được thiết kế thoáng đãng, với những ô kính lớn tạo nên các khung hình cho người sống trong ngôi nhà có thể bắt trọn được phần thiên nhiên, cây xanh bao phủ xung quanh và cảm nhận các hiệu ứng ánh sáng được tạo ra bởi lớp tường gạch gốm phía ngoài.

Khung cửa kính và các lỗ thoáng trên bức tường gạch gốm có tác dụng lấy sáng hiệu quả mà không mang lại cảm giác quá nóng vào mùa hè. Thiết kế hệ thống thông gió 3 lớp, lớp gạch gốm bên ngoài, không gian xanh xen kẽ, các ô cửa làm mát ngôi nhà, hạn chế tối đa sử dụng máy điều hòa.

Cuối cùng, vấn đề sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà và tái sử dụng nước được chú trọng quan tâm và áp dụng vào thiết kế.

Bản vẽ phối cảnh ngôi nhà

(Nguồn hình VNT Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.