Cửa chính không chỉ là diện mạo của ngôi nhà, mà còn biểu tượng cho sự hưng thịnh của gia chủ.
Theo thuật phong thủy thì cửa vào chính là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất để đưa nguồn năng lượng tích cực vào nhà, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của gia chủ. Người Việt quan niệm cửa nhà quay về hướng Nam hoặc hướng Đông Nam sẽ đón luồng gió lành, phía trước cửa chính không nên có vật cản trở như cây to, cột điện để dòng khí được vận chuyển vào nhà một cách thuận lợi.

Đón sinh khí, tài lộc từ cửa nhà

Trong trường hợp hướng nhà không tốt, nhiều gia đình đã trồng cây cảnh hay để hòn non bộ ở phía kia của cửa chính làm vật cản giảm bớt ảnh hưởng của luồng khí độc và tạo ra sự đối xứng.

Cửa chính đều được thiết kế to hơn cửa phụ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa có ý nghĩa phong thuỷ. Còn các cửa trong nhà (cửa đi và cửa sổ) được bố trí lệch nhau để luồng khí tản đều trong nhà. Trong trường hợp các cửa này thành một đường thẳng, gia chủ thường đặt một vật trang trí làm vật cản tản khí trong phòng.


Đón sinh khí, tài lộc từ cửa nhàĐón sinh khí, tài lộc từ cửa nhà

Để tân trang cửa chính đón tài lộc vào nhà, bạn không chỉ chú ý đến màu sắc, chất liệu mà còn nên quan tâm đến các yếu tố như khả năng chống ồn, cách nhiệt, các đặc tính chống cháy, chống đột nhập... Điều này sẽ góp phần tạo nên không gian sống yên tĩnh, thoải mái, an toàn cho gia đình.


Với cửa chính, nên giữ cho khu vực bên ngoài cửa sạch sẽ, sáng sủa. Nếu lối vào hơi tối, có thể lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ngay cửa chính, điều này phù hợp phong thủy và đảm bảo an ninh.


Với diện tích hạn chế của nhà phố ngày nay, nhiều gia chủ chọn cửa trượt làm giải pháp vừa tiết kiệm không gian vừa tiện lợi khi sử dụng vì khi đóng mở các cánh cửa này không bị vướng víu và ảnh hưởng tới các đồ đạc xung quanh.


Đón sinh khí, tài lộc từ cửa nhà

Những phụ kiện trang trí như tay nắm cảnh cửa hay biển số nhà, chuông... cũng là một trong những yếu tố thể hiện sự hiếu khách và tạo nét thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn từ ánh nhìn đầu tiên.

Theo Trà My (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.