Nhà phố dài 23m ngang 4.5m được xây dựng với tiêu chí hướng đến sự tối giản trong không gian sống nên khó mà tin trong nhà có đến 7 khu vườn và tiếp tục sẽ phát triển trong tương lai.

Sự phát triển của công nghệ hiện đại cùng với mật độ xây dựng tại các thành phố lớn tăng nhanh khiến con người ít giao tiếp nội bộ trong gia đình hơn. Vì thế ngôi nhà này được xây dựng hướng đến phong cách tối giản nhu cầu cuộc sống cá nhân và tăng sự gần gũi với thiên nhiên. Từ đó, mỗi người sẽ cảm thấy bình yên, thư giãn và cân bằng cuộc sống.

Theo kiến trúc sư, ngôi nhà mang thông điệp dưới mức vừa đủ, phủ xanh nhà ống, có nghĩa là mỗi không gian sống sẽ chỉ làm một ít, nhỏ hơn một chút so với các không gian sống thường thấy để ưu tiên dành cho khoảng cây xanh, sân vườn.

Lối vào nhà dẫn qua không gian bếp, khu vực ăn uống, phòng khách.

Theo thời gian, diện tích dành cho khu vườn từ nhỏ sẽ dần dần phát triển lớn hơn có khi xâm lấn cả không gian sống.

Tầng 1 có hơi chút khác biệt khi bếp nấu và khu vực ăn uống được bố trí phía trước sau khi di chuyển qua sân vườn trước nhà, trong khi đó phòng khách được đặt trung tâm theo chiều dài nhà.

Không gian bếp và khu vực ăn uống tối giản, ấm áp với tông màu trắng chủ đạo luôn luôn đón nhận ánh sáng ban ngày từ giếng trời và hơi thở trong lành của sân vườn nhỏ men theo tường.

Mỗi không gian sống đều có sự hiện diện của khu vườn nhỏ. Phòng bếp đơn giản, hệ tủ bếp kịch trần.

Ranh giới giữa phòng bếp và phòng khách là bức tường ngăn cách nhưng mục đích chính là sự hình thành 1 khu vườn nhỏ khác.

Ngoài ra, kiến trúc sư còn sử dụng những đường cong thành ngôn ngữ tạo hình để từ đó biến hóa thành mạch sống trong ngôi nhà trở nên mềm mại và uyển chuyển.

Phòng ngủ Master vẫn tông màu trắng chủ đạo, không gian vừa đủ đảm bảo nhu cầu cá nhân. Cửa kính cong mở rộng để có thể trải nghiệm ra khu vườn nhỏ sau nhà.

Mảng tường cong 2 lối đi phân chia khu vực ngủ và phòng lưu trữ đồ dùng.

Tầng trên cùng là 2 phòng ngủ dành cho trẻ, còn lại diện tích dành cho sân vườn phía trước.

2 phòng ngủ dành cho trẻ thiết kế giống nhau, từ giường đến khu vực học tập với các họa tiết trang trí vui nhộn.

Điểm nhấn của mặt tiền là cửa chính, cửa phụ cạnh nhau với hai khối hình khác biệt hài hòa cùng mảng ngói đỏ tại tầng 2.

Phối cảnh ngôi nhà nhường không gian sống cho 7 khu vườn tại Cần Thơ.

(Nguồn: Da Vàng Studio)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.