CafeLand – Công ty Flow Architecture kết hợp với Công ty Magrits (Maria Grazia Savito Architects) đã cải tạo thành công ngôi nhà được xây dựng vào năm 1851 thành một ngôi nhà bốn tầng hiện đại với chất liệu gỗ điêu khắc nghệ thuật.

1. Bước vào bên trong cửa trước là phòng khách được bố trí giá sách màu trắng đơn sắc đồng điệu với màu tường. Một chiếc ghế bành cùng gối đệm chân dùng để đọc sách, thư giãn đặt trên một tấm thảm màu xám sang trọng.

2. Một phần của phòng khách có không gian mở tràn ngập ánh sáng được bố trí với một chiếc ghế sofa dài thoải mái. Đứng ở phòng khách có thể nhìn ra khu vườn phía sau và tầng dưới (tầng hầm) của ngôi nhà.

3. Cầu thang xoắn ốc được điêu khắc với những đường vân gỗ tinh tế là điểm nhấn nổi bật cho việc di chuyển lên xuống giữa các tầng của căn nhà.

4. Hai mảng gỗ điêu khắc độc đáo trải dọc tới giếng trời cho hình ảnh hắt vào tường những chi tiết gỗ nghệ thuật.

5. Khu vực chính của ngôi nhà bao gồm không gian bếp kết hợp với bàn ăn và phòng khách. Phía trong nhà bếp, nội thất được thiết kế tông màu tương phản. Màu đen được sử dụng cho tủ bếp, mặt bếp và điểm nhấn là đèn trần sợi mảnh tích hợp với trang trí tường. Màu trắng được sử dụng cho mảng tường và tủ bếp dưới.

6. Đối diện bàn ăn là mảng tường nổi bật với tác phẩm nghệ thuật dệt lớn và bộ sa lông được đặt bên dưới. Mảng tường này chung trần với phòng khách phía trên.

7. Cả phòng khách và phòng ăn được thiết kế bằng kính trong suốt cho tầm nhìn ra sân sau với ghế ngồi tích hợp và giếng trời tạo ánh sáng cho không gian tầng dưới. Ngoài ra còn có cầu thang dẫn lên sân vườn phía trên với lối đi uốn lượn được lát gạch vuông nhỏ liền khối.

8. Từ khu vườn có thể nhìn thấy phía sau của ngôi nhà với mảng tường được ốp gạch và nội thất bên trong thông qua các cửa sổ kính lớn của phòng ăn và phòng khách ở trên.

9. Kiến trúc sư đã tạo thêm sự thu hút bằng việc điêu khắc gỗ với hình dạng những đường cong tự do lên chiếc tủ đơn sắc trắng được sử dụng để trưng bày sách, đồ trang trí,…

10. Phía dưới tầng hầm được trang bị tủ âm tường cùng màu tường trắng đi kèm với ánh sáng ẩn chạy dọc trần nhà. Điểm nhấn cho căn phòng là tủ gỗ dùng để đặt ti vi được lồng vào tủ âm tường một cách tinh tế. Ngoài ra, bộ ghế sa lông mềm mại cũng được trang bị để cho thành viên gia đình có thể thư giãn và thoải mái vui cười mà không sợ làm phiền đến mọi người xung quanh.

12. Ở tầng trên của căn nhà là các phòng ngủ. Bên trong phòng ngủ cũng được thiết kế với nội thất gỗ đồng bộ từ sàn nhà đến giường ngủ. Khung gỗ điêu khắc nghệ thuật được sử dụng như cửa sổ vừa thông thoáng vừa mang lại ánh sáng tự nhiên cho căn phòng.

13. Trong phòng tắm, các bức tường màu xám được phản chiếu qua gương cho không gian rộng rãi, vòi nước hướng thẳng trực tiếp từ trần nhà xuống bồn rửa mặt cho ra thiết kế mới lạ, độc đáo.

14. Bản vẽ mặt đứng công trình

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.