CafeLand - Với thiết kế khá độc đáo hình cành cây giúp ngôi nhà có tên gọi " ngôi nhà trong rừng" này trở nên ấn tượng, thu hút không ít sự tò mò của các du khách tới tham quan.

Ngôi nhà bằng gỗ, nằm trong 3ha đất rừng gần một khu nghỉ mát trượt tuyết ở Hokkaido, Nhật Bản trở thành một công trình kiến trúc độc đáo bởi mang hình dáng đặc biệt như một cành cây.

Chủ nhân của căn nhà thiết kế ra công trình này với mong muốn có một cuộc sống ẩn dật nơi rừng sâu và dành thời gian bên nhau cho những thành viên trong gia đình.

Tòa nhà rộng 230m2 này được phân nhánh theo chiều ngang, mỗi nhánh được để mở và có một cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn hướng nó về phía khu rừng tạo cảm giác đang hòa mình với thiên nhiên.

Căn nhà được xây dựng trên một tấm bê tông kéo dài từ đỉnh của khu đất dốc lên trên nền rừng thông qua những chiếc cột bằng thép. Một con đường trải đầy sỏi dẫn đến các bậc thang bê tông là lối đi vào ngôi nhà độc đáo ấy.

Toàn bộ không gian căn nhà bao gồm một cột sống trung tâm, có ba phòng ngủ, nhà bếp, phòng ăn, phòng khách và phòng làm việc, mỗi không gian là một hình dạng ngoằn ngoèo kéo dài theo chiều ngang của lô đất.

Mỗi phân nhánh có một hướng nhìn khác nhau nhìn ra khu rừng.

Để căn nhà hòa hợp hơn với môi trường xung quanh, các tấm chắn bóng mờ che các cửa sổ dọc theo các mặt của nó giúp bổ sung ánh sáng mà không ảnh hưởng đến tính đồng nhất của mặt tiền.

Sàn bê tông sáng bóng chạy suốt dọc theo căn nhà, bên cạnh đó màu trắng kết hợp cùng gỗ mang lại cho không gian bên trong sự hiện đại và tinh tế không kém.

Ngôi nhà hình cành cây được nhìn từ trên cao trong khu rừng Nhật Bản.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.