Sở hữu màu sắc lạ mắt, nổi bật, cây Hồng Phát Tài được nhiều người lựa chọn tô điểm cho không gian sống. Ngoài ra, loại cây này còn mang ý nghĩa lớn về mặt phong thủy, mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Cây Hồng Phát Tài là gì?

Cây Hồng Phát Tài hay còn được gọi là cây Ánh Dương, cây Hồng Phúc Vũ, có tên khoa học là Cordyline Australis, thuộc họ Tóc Tiên và có nguồn gốc xuất xứ từ một số nước Đông Á.

Đặc điểm cây Hồng Phát Tài

- Cây Hồng Phát Tài có mang hình dáng thân mảnh với đường kính khoảng 1-2cm, chiều cao từ 20-40cm, thuộc nhóm cây lá màu, phát triển mọc thành bụi thưa.

- Lá của cây thon dài hình mũi mác, nhọn phần đầu thường mọc trực tiếp từ thân. Lá cây Hồng Phát Tài có màu tím hồng và mọc xòe ra hai bên, cành lá non thì màu càng đậm hơn.

Lá cây có viền màu đỏ và bên trong lòng lá có màu xanh. Càng lên dần tới ngọn lá cây càng có màu đỏ tía nhiều hơn. Lá cây có hình lưỡi kiếm thuôn dài và mảnh và mọc vòng quanh thân. Khi lá già và rụng sẽ để lại sẹo và tạo các đốt cây rõ ràng.

- Rễ cây Hồng Phát Tài thuộc loại rễ chùm hút nước.

Tác dụng cây Hồng Phát Tài

- Trang trí: Với màu sắc lạ mắt, Hồng Phát Tài được trồng để trang trí sân vườn, văn phòng, nhà đẹp, giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống.

- Thanh lọc không khí: Tán lá cây Hồng Phát Tài vừa giúp thải độc trong không khí, vừa sản xuất oxy. Chúng có tác dụng điều hòa, lọc không khí khá tốt, loại bỏ các chất độc hại như benzene, formaldehyde, toluene và diệt một số vi khuẩn có hại cho đường hô hấp đồng thời làm mát, làm ẩm không khí.

Ý nghĩa phong thủy cây Hồng Phát Tài

Theo phong thủy, cây Hồng Phát Tài biểu tượng cho sự ấm áp và sức mạnh mặt trời, đem lại những bình yên, may mắn và hòa thuận trong gia đình. Do đó, loại cây này thường được chọn làm quà tặng trong các dịp tân gia, khai trương, kỷ niệm, họp gia đình hay dịp Tết cho bạn bè người thân.

Hồng Phát Tài có thân màu xanh và lá màu đỏ rực phù hợp với người mệnh Hỏa, mang lại may mắn phú quý, và tiền tài cho gia chủ.

Hồng Phát Tài sẽ hợp với những tuổi thuộc hành Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).

Cách trồng và chăm sóc cây Hồng Phát Tài

- Nhân giống: cây Hồng Phát Tài, bạn có thể nhân giống bằng cách chiết cành, tách bụi hoặc giâm hom.

Khi nhân giống bằng giâm cành, bạn nên chọn những đoạn cành khỏe mạnh để hom giống, cắt thành từng đoạn 18-20cm sau đó ghim các đoạn xuống nơi đất xốp và tưới nước đảm bảo độ ẩm để cây ra chét.

Sau khoảng 15-20 ngày cành hom sẽ có mầm lá mới, lúc này bạn có thể mang đi trồng trong chậu.

Nhân giống bằng cách tách bụi từ cây mẹ sẽ giúp bộ rễ phát triển tốt, tăng tỷ lệ sống sót của cây con và được áp dụng nhiều nhất. Với phương pháp này, bạn có thể đào cả cây lên, để rễ lộ ra ngoài, sau đó tiến hàng cắt các bộ phân rễ cây con rời ra từ cây mẹ. Hoặc chỉ đào bên cạnh cây mẹ, sau đó cắt lấy cây con và đem đi trồng.

- Đất trồng: Cây Hồng Phát Tài dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây phát triển tốt khi được trồng ở đất giàu chất hữu cơ và tơi xốp. Nếu mua chậu cây ở tiệm về, bạn nên thay đất cho cây và thay chậu mới, có thể thêm tro trấu, xơ dừa để giữ ẩm và thoát nước.

Cách chăm sóc cây Hồng Phát Tài

Cây Hồng Phát Tài ít sâu bệnh, sinh trưởng khá nhanh nên không tốn nhiều công chăm sóc nhưng để cây phát triển khỏe mạnh chúng tâ cần đảm bảo ánh sáng, độ ẩm, chất dinh dưỡng cho cây phát triển.

- Nước tưới: Cây ưa ẩm, bởi vậy phải thường xuyên tưới nước giúp đất trồng luôn ẩm. Tuy vậy không nên tưới quá nhiều khiến đất bị ngập úng, và không còn độ thoáng.

- Ánh sáng: Bạn nên đặt cây tại nơi nhiều ánh sáng giúp lá cây luôn óng đẹp. Để cây phát huy được màu đỏ tía đẹp; cần để cây đủ ánh nắng. Vị trí thích hợp nhất là đặt cây gần cửa sổ; lượng ánh nắng vừa phải, đủ giúp cây phát triển và sinh trưởng.

- Phân bón: Để cây hồng phát tài phát triển khỏe mạnh chúng ta nên bón phân định kỳ cho cây 1-2 tháng/ lần. Có thể sử dụng phân NPK hoặc phân vi lượng để bón cho cây.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cắt tỉa, dọn dẹp lá già để cây luôn thông thoáng, sinh trưởng tốt. Nếu phát hiện rếp lá, sâu bọ trên cây người trồng cần cắt bỏ lá vàng úa, loại bỏ lá bẹ già khô, bắt sâu bọ và phun thuốc trị rệp lá.

Chủ đề: Cây phong thủy,
Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.