CafeLand – Thạch anh xanh là loại đá hiếm nhất trong dòng đá thạch anh, được ưa chuộng làm trang sức bởi những ứng dụng và ý nghĩa phong thủy tốt cho người sở hữu.

Đá thạch anh xanh

Đá thạch anh xanh (tên tiếng anh: Prasiolite), là một biến thể của đá thạch anh (Quartz) có màu từ vàng lục đến xanh lục. Trong các loại đá thạch anh, thạch anh xanh là loại hiếm nhất vì được tạo ra từ nung thạch anh tím ở nhiệt độ khoảng 500 độ C.

Thạch anh tím được khai thác chủ yếu từ các mỏ ở Brazil, và một số ít được khai thác ở California, Canada và Ba Lan.

Với màu sắc từ vàng lục đến xanh lục, thạch anh xanh khá phổ biến trong làm đồ trang sức như vòng tay, vòng cổ, bông tai và nhẫn.

Ý nghĩa phong thủy đá thạch anh xanh

Ý nghĩa phong thủy đá thạch anh xanh

Theo truyền thuyết về thạch anh xanh, đây là loại đá có thể khuếch đại năng lượng bên trong trái tim và tâm trí người sở hữu. Việc sở hữu đá thạch anh xanh sẽ giúp cho bạn trở nên tự chủ và thoát khỏi tình huống khó khăn.

Ngoài ra, nếu cần mang lại sự thịnh vượng và may mắn vào cuộc sống, thạch anh xanh được cho là loại đá có thể thu hút sự giàu có giúp chủ nhân thể hiện được mục tiêu của mình và giữ cho bản thân luôn có động lực.

Ứng dụng đá thạch anh xanh

Bên cạnh những ý nghĩa về mặt phong thủy, thạch anh xanh cũng là loại đá có tác dụng chữa bệnh vật lý. Thạch anh xanh được xem như một chất giải độc tự nhiên và giúp làm sạch cơ thể. Không những vậy, thạch anh xanh còn giúp hấp thụ chất dinh dưỡng và trung hòa axit trong dạ dày.

Lưu ý khi sử dụng đá thạch anh xanh

Bởi thạch anh xanh đã qua xử lý nhiệt nên cần bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ quá cao sẽ làm đá dễ bị phai màu.

Khi không đeo trang sức cần bảo quản, cất giữ trong túi, tủ hoặc hộp đựng đồ trang sức và không cất gần nguồn nhiệt như lò sưởi hoặc lỗ thông hơi.

Thạch anh xanh hợp mệnh nào?

Với màu xanh lục đặc trưng, loại đá này dành cho người mệnh Mộc (tương hợp) hoặc mệnh Hỏa (tương sinh) theo quy luật tương sinh tương khắc.

Ngoài ra, thạch xanh xanh cũng rất thích hợp với người mệnh Thủy bởi Thủy sinh Mộc. Thạch anh xanh không thích hợp với người mệnh Thổ.

Thạch anh xanh hợp mệnh nào?

Chậu cây phong thủy làm từ đá thạch anh xanh

Chủ đề: Đá phong thủy,
  • Ứng dụng đá thạch anh vàng trong đời sống

    Ứng dụng đá thạch anh vàng trong đời sống

    Với ánh vàng rực rỡ đầy năng lượng cùng công dụng có ích trong đời sống, những viên đá thạch anh vàng được chạm khắc tỉ mỉ ngày càng được ưa chuộng trong chế tác trang sức hiện nay.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Thạch anh là một loại đá quý được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, thể hiện tinh thần của người sở hữu. Trụ thạch anh với hình dạng thẳng đứng, phần đế rộng và vững chãi thể hiện tinh thần vượt lên và bứt phá trong cuộc sống....

  • Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Nhện là loài vật đặc biệt có nhiều ý nghĩa. Trong phong thủy, đồ trang sức với hình nhện có ý nghĩa cát tường, mang may mắn cho người đeo.

  • Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Nhẫn cẩm thạch hay còn được gọi với tên khác như nhẫn ngọc Phỉ Thúy, nhẫn ngọc Jadeite, được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam chúng ta bởi nó không chỉ giúp cho gia chủ luôn may mắn, sức khỏe dồi dào mà còn mang đến nhiều tài lộc, vận khí....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.