2023 là năm giao thời cả thiên kỳ và địa vận. Không chỉ sao chủ quản đổi thay mà long mạch ở dưới sâu cũng hoán chuyển. Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng đã có những chiêm đoán về tình hình kinh tế năm Quý Mão gặp nhiều khó khăn, trong đó có thị trường nhà đất. Cho đến thời điểm này, những dự báo đó vẫn đang còn giá trị và một bộ phận nhà đầu tư đang ở tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Hoàng, Giám đốc Viện Phong Thủy Hoàng Gia

Vậy thì trường này sẽ diễn biến sao và cơ hội nào cho những người muốn rút một chân ra khỏi thị trường bất động sản? Chuyên gia Nguyễn Hoàng, Giám đốc Viện Phong Thủy Hoàng Gia đã có những dự báo mới nhất để giải đáp cho câu hỏi này dưới góc nhìn phong thủy và dịch lý.

Một bộ phận nhà đầu tư chờ điểm trũng tháng “Cô hồn” để chớp thời cơ

Đối với bất động sản, đúng như những dự báo từ số tết Quý Mão, thị trường nhà đất tiếp tục trầm lắng, thậm chí chìm dần vào cuối năm. Trong thời gian tới, căn cứ vào vận khí của sao chủ quản, sự hội tụ của các cát thần linh trạch, Phong thủy Nguyễn Hoàng cho rằng, tháng bảy, tháng tám và tháng mười âm lịch có sự ấm lên một cách tương đối. Những lo ngại về tháng “cô hồn”, tháng “mưa ngâu” đều có thể bỏ qua vì đang có một bộ phận người mua chờ đến điểm trũng này để chớp lấy những tài sản tốt. Đây là cơ hội cho những người đang sa lầy có thể “thoát hàng”, giải phóng được dòng tiền và áp lực trả nợ. Khuyến nghị chiến thuật bán lúc này là giao dịch nhanh, định giá thấp.

Chính sách tiền tệ và tài khóa của nhà nước ít nhiều có ảnh hưởng đến thị trường nhưng tác động của nó không hề rõ rệt và có độ trễ khá lâu. Với sự quan sát thiên tượng về những sao chủ quản văn bút, thấy thông điệp rằng, tại các địa phương tiếp tục có nhiều đợt đấu giá đất nền trong thời gian tới. Tuy nhiên, giá khởi điểm đang có xu hướng thiết lập mặt bằng mới, thấp hơn trước và đây cũng là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư dư sẵn “tiền thịt” của mình, tức là không phải vay mượn.

Riêng thị trường căn hộ chung cư tại các thành phố lớn vẫn sẽ có những giao dịch khá đều và giá nhỉnh hơn một chút. Những sản phẩm này được hưởng lợi thế từ sự vận hành của thiên khí, trong khi sản phẩm đất nền chịu sự cản trở của long vận địa kỳ.

Theo Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng, trước và sau tết nguyên đán sẽ có một đợt tăng giá vàng. Nếu đợt tăng này giữ giá cao kéo dài được khoảng ba tháng thì sau đó thị trường bất động sản sẽ bắt đầu có sự hồi phục. Điều đó có nghĩa là, bên cạnh theo dõi những chính sách tài chính của Nhà nước thì các nhà đầu tư cần quan sát thêm cả giá vàng.

“Chúng tôi nhận định, thị trường vàng được sự ủng hộ của kim tinh và thổ tinh nên sẽ có sự phát triển đáng kể. Vận trình của nó có thể diễn sau khoảng từ bốn đến sáu tháng nữa”, chuyên gia này nhấn mạnh.

Xét về vùng địa lý, khu vực Tây Hà Nội, TP. Tuyên Quang, TP. Việt Trì, Ninh Bình, Sầm Sơn (Thanh Hóa), Nghi Xuân (Hà Tĩnh), TP.HCM, Long Thành (Đồng Nai), Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), Vĩnh Long, Long An, Cần Thơ sẽ có sự hồi phục sớm hơn các vùng khác. Kế đến là vùng Đông Bắc Bộ và Đông Nam Bộ. Khu vực miền Trung và Tây Nguyên như Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Daklak, Kontum và cả Phú Quốc cũng sẽ chậm chân hơn tất cả.

Xét về từng lô đất, nhà có trục hướng Bắc – Nam dễ bán hơn trục Đông Tây nhưng nhà nhà trục Đông – Tây sẽ rao bán nhiều hơn trục Bắc Nam. Các trục còn lại như Đông Bắc – Tây Nam, Tây Bắc – Đông Nam đều không mấy thuận lợi.

Các công ty xây lắp sẽ có kết quả kinh doanh tương đối sáng vào cuối năm

Về lĩnh vực Xây dựng và vật liệu xây dựng, đúng như chuyên gia này đã khuyến nghị từ đầu năm, thị trường xây dựng và vật liệu xây dựng gặp nhiều khó khăn trong năm Quý Mão. Tình trạng này tiếp tục kéo dài cho đến hết mùa thu và bắt đầu có sự phục hồi từ tháng mười âm lịch.

Sự vận hành của can chi niên nguyệt sau quãng thời gian suy thoái thì đến tháng Quý Hợi (tháng mười âm) mới tụ được vận trường sinh - đế vượng. Hai luồng cát khí này giao hội, tạo ra sức bật mạnh mẽ cho ngành vật liệu và xây dựng. Điều thú vị là đây có lẽ cũng là quãng thời gian chính sách lãi suất thấp mới thực sự đi vào cuộc sống, các dự án đầu tư công được rót vốn thực thi, tỷ giá đô la Mỹ cũng bắt đầu dễ chịu. Hàng loạt biến số ủng hộ cho thị trường xây dựng và do đó các ngành xi măng, sắt thép, gạch đá, nhân công, gỗ công nghiệp sẽ được hưởng lợi.

Việc này cũng ngụ ý rằng, các công ty xây lắp sẽ có kết quả kinh doanh tương đối sáng sủa vào cuối năm và cổ phiếu của nhóm ngành này sẽ có sự tăng giá. Đặc biệt, phong thủy Nguyễn Hoàng lưu ý về sự tăng giá ngoạn mục của các công ty xây lắp do nhà nước nắm giữ hoặc nhà nước có cổ phần chi phối, họ sẽ làm không hết việc,trong khi các công ty tư nhân sẽ yếu thế hơn mặc dù vẫn có sự khởi sắc.

Tại các thị trường khác, sự luân chuyển của chòm sao Bắc Đẩu và hệ thống phù trợ của Thái Tuế năm Quý Mão cho thấy, ngành lương thực sẽ là ngọn cờ đầu tàu trong nửa cuối năm nay, nhất là quý 4 Dương lịch. Thị trường nông sản, bao gồm cả lương thực, chăn nuôi và trái cây sẽ được cả mùa lẫn giá. Những công ty xuất khẩu sẽ thắng lớn.

Trong khi đó, ngành du lịch, lữ hành và ăn uống lại có sự chậm lại có sự trầm chững, cần phải đợi đến gần tết mới quay đầu. Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng cũng thấy rằng, dầu mỏ sẽ lên đà tăng giá, điều đó cho thấy sự phục hồi kinh tế trên toàn cầu nhưng đồng thời cũng tạo tiền đề cho một sự lạm phát.

Với sự chi phối của các nhóm sao, vận trình dự báo phục hồi sẽ nhanh hơn ở khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc và Nhật Bản. Trung Quốc sẽ trễ hơn một chút nhưng vẫn nhanh hơn Mỹ và Úc. Châu Âu phục hồi sau đó và cuối cùng là Châu Phi và những quốc gia Nam Á.

  • 5 mẹo phong thủy để bán nhà nhanh chóng và thuận lợi

    5 mẹo phong thủy để bán nhà nhanh chóng và thuận lợi

    Bán bất động sản là một giao dịch lớn và để mọi thứ diễn ra thuận lợi, gia chủ nên cân nhắc tới một số yếu tố có liên quan tới phong thủy. Nếu bạn sắp rao bán bất động sản của mình, hãy lưu ý những điểm này để nhà của bạn có thể được bán nhanh chóng.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.