Bán bất động sản là một giao dịch lớn và để mọi thứ diễn ra thuận lợi, gia chủ nên cân nhắc tới một số yếu tố có liên quan tới phong thủy. Nếu bạn sắp rao bán bất động sản của mình, hãy lưu ý những điểm này để nhà của bạn có thể được bán nhanh chóng.

1. Xóa bỏ những dấu ấn cá nhân của chủ nhà

Lý do là vì theo phong thủy các ngôi nhà đã từng có người ở thường mang năng lượng của những người ở đó trước đây, có thể là chủ nhà hoặc khách thuê. Những dấu hiệu về năng lượng của những người đã từng ở trong căn nhà thể hiện qua những bức ảnh gia đình, đồ dùng cá nhân, màu sắc khác biệt trong các phòng,... Điều này có thể khiến người mua tiềm năng cảm thấy ngần ngại khi xem nhà. Vì thế, trước khi rao bán ngôi nhà của bạn, hãy giải phóng nguồn năng lượng cũ bằng cách loại bỏ hoặc cất tất cả những đồ vật mang đặc trưng cá nhân trong nhà. Loại bỏ các vật dụng cá nhân không chỉ giúp bất động sản của bạn đón chủ mới mà còn giúp bạn tách biệt ra khỏi ngôi nhà của mình, bởi vì bạn càng gắn bó với bất động sản bao nhiêu thì việc bán nhà càng chậm bấy nhiêu. Nếu bạn bắt đầu cất những món đồ đó ngay bây giờ, không chỉ việc chuyển nhà sau này sẽ dễ dàng hơn mà còn giúp bất động sản của bạn dễ bán hơn rất nhiều.

2. Sắp xếp lại nội thất

Hãy tập trung thay đổi vị trí của những đồ nội thất chặn lối đi và cửa ra vào. Đồng thời, hãy loại bỏ những món đồ không phù hợp tại một số khu vực nhất định, chẳng hạn nếu bạn cũng đang để một số thiết bị tập gym trong phòng ngủ, hãy cất chúng đi.

Hơn nữa, theo phong thủy, nếu bạn có nhiều đồ nội thất tối màu, nặng và lớn trong mỗi phòng, năng lượng sẽ khó lưu thông. Điều đó cũng làm cho căn nhà có cảm giác “đang có người ở” và giống như không có chỗ cho người khác đến ở. Vì thế, hãy dọn bớt những món đồ nội thất tối màu và nếu cần thiết, hãy thay thế chúng bằng những màu sắc sáng màu và trung tính. Bạn không cần phải dọn tất cả những món đồ nội thất tối màu và nặng nề trong từng phòng, nhưng bạn cần phải tạo ra không gian chào đón dòng chảy năng lượng mới.

3. Tạo ấn tượng từ cửa trước

Hãy chắc chắn rằng cửa trước nhà bạn nổi bật và dễ dàng nhìn thấy, bởi vì cửa trước cực kỳ quan trọng trong phong thủy, đó là nơi năng lượng tươi mới (hay còn được gọi là “Khí”) tìm đến gia chủ. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn đang cố gắng bán bất động sản của mình, bởi vì năng lượng mới đó sẽ mang lại cho bạn người mua tiềm năng và tiền. Do đó, hãy làm sạch từ trong ra ngoài nhà, đặc biệt là cửa trước và cửa sổ. Đừng quên quét dọn lối đi tiến tới nhà bạn, đồng thời làm sạch kính, gương, nội thất và các thiết bị dụng cụ khác trong nhà. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ đều hoạt động, đẹp và sáng bóng. Nếu cần thiết, hãy tiến hành sơn lại cửa trước với một màu sắc tươi mới. Theo phong thủy, các cửa quay về hướng Tây hoặc hướng Nam nên được sơn màu đỏ hoặc cam. Trong khi đó, cửa quay về hướng Đông hoặc hướng Bắc nên sơn màu đen hoặc xanh lam. Điều này sẽ làm tăng sự may mắn cho những người ở trong căn nhà đó.

Ngoài ra, hãy đặt thêm một chậu cây, thảm và/hoặc chuông gió trước cửa cũng có thể thu hút năng lượng tươi mới, sôi động. Những thay đổi này không chỉ có lợi về mặt phong thủy mà chúng còn tạo ấn tượng và thu hút người mua tiềm năng.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng khu vực cửa trước nhà không có những vật dụng cá nhân liên quan đến bạn và gia đình.

4. Sắp xếp lại các phòng hoặc khu vực không sử dụng

Nếu có một phòng hoặc khu vực nào đó mà bạn gần như không sử dụng trong nhà, hãy đảm bảo rằng bạn đã dọn dẹp sạch sẽ không gian đó. Lý do là vì theo phong thủy, những khu vực thường không được sử dụng sẽ tích lũy năng lượng tiêu cực. Vì thế, hãy mở cửa sổ và rèm cửa, bật đèn chiếu sáng, hút bụi khu vực đó để thu hút năng lượng mới vào không gian đó.

5. Mở cửa sổ để ánh sáng và không khí trong lành tràn vào nhà

Ánh sáng và không khí trong lành sẽ di chuyển “Khí” khắp nhà bạn, loại bỏ năng lượng tiêu cực. Do đó, hãy kéo rèm và mở cửa sổ trong vài phút mỗi ngày, đặc biệt là trước thời điểm người mua đến xem nhà để tiếp thêm năng lượng mới.

Một lưu ý khác đó là hệ thống thoát nước trong nhà có thể rút cạn “Khí” và sự thịnh vượng của gia chủ. Do đó, hãy luôn đậy nắp bồn cầu để giữ cho năng lượng tích cực luôn di chuyển trong nhà.

Dương Thảo An (Fengshuitricks)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.