CafeLand – Cuối năm là dịp để mọi người sơn sửa lại nhà cửa để chuẩn bị đón một năm mới. Màu sắc phù hợp với phong thủy của cả ngôi nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn ngày một phát, may mắn, thịnh vượng cũng như tạo ra không gian sống thoáng đãng, yên bình.

Theo phong thủy, ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tồn tại theo quy luật tương sinh và tương khắc: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ còn Thổ lại sinh Kim. Màu sắc cũng có sự chuyển đổi như ngũ hành và phù hợp với quy luật tự nhiên. Mỗi màu sắc lại có những điểm nổi bật và phù hợp riêng với từng người. Màu sắc đại diện cho hành Kim là trắng, bạc, vàng sáng, hành Mộc là màu xanh lá cây, hành Thủy là xanh nước biển, tím, hành Hỏa là màu đỏ, hồng, da cam và hành Thổ màu nâu, vàng đậm.

Khi sơn và trang trí nhà, bạn không nên sử dụng đơn điệu một màu, gây cảm giác nhàm chán. Bạn cũng không nên sử dụng quá ba màu trong một phòng hay không gian hẹp vì sẽ tạo cảm giác rối loạn, gây bất an cho gia chủ. Chọn màu sơn nhà cần kết hợp với việc bố trí đồ đạc trong phòng, hợp sở thích và nhất là phải hợp phong thủy.

Màu sắc sơn nhà cần kết hợp với phong thủy để mang lại tài lộc cho gia chủ

Gia chủ mệnh Kim, nên sử dụng sơn màu trắng, những sắc ánh kim. Tông màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, cởi mở và thường lấy làm cơ sở khi trang trí nội thất. Nhưng bạn không nên quá lạm dụng vì sử dụng quá nhiều sẽ gây ra sự cô lập và cảm giác trống trải trong căn nhà. Bạn có thể kết hợp với tông màu nâu, màu vàng để sơn nhà và trang trí nội thất vì đây là những màu tương sinh (Thổ sinh Kim). Tuy nhiên, bạn cần tránh những màu sắc kiêng kị như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hỏa khắc Kim).

Gia chủ mệnh Mộc nên sơn nhà màu xanh lá tạo cảm giác thoải mái, vui tươi. Bạn cũng có thể sơn màu sắc tối của hành Thủy như đen, xanh đen, màu ghi vì Thủy sinh Mộc. Bạn không nên chọn tông màu trắng hay vàng vì nó tương khắc với bản mệnh của bạn.

Nếu bạn mệnh Thủy thì có thể chọn sơn màu xanh nước biển, đen hay tím, màu xanh lá cây chỉ nên dùng để làm điểm nhấn những chỗ như khung ảnh, vật dụng trang trí,… Để căn nhà thêm sinh động bạn nên sơn những màu thuộc hành Kim vì Kim sinh Thủy như màu trắng và những sắc ánh kim, tránh dùng các màu như vàng đất, nâu.

Gia chủ mệnh Hỏa có màu phù hợp là màu đỏ nhưng tông màu đỏ, hồng, cam không nên sử dụng một mình mà nên kết hợp với các màu xanh lá của mạng Mộc. Màu đỏ cũng là màu của mặt trời, tăng cường sức sống mãnh liệt của sinh vật. Bên cạnh đó, đỏ còn là màu tượng trưng có sự may mắn và tài lộc nên đặc biệt thích hợp với người mệnh Hỏa.

Gia chủ mệnh Thổ hợp với màu nâu hoặc vàng đậm, ngoài ra cũng có thể chọn màu hồng, ánh đỏ ấm áp. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím, kết hợp với các màu vàng, nâu sẫm. Bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu đỏ vì đây màu này mang năng lượng rất mạnh, nếu dùng nhiều có thể ảnh hưởng đến năng lượng của chính bạn. Hãy phối hợp sắc vàng hay nâu đất với các màu sắc nhẹ nhàng khác của hành hòa như hồng, cam, tím sẽ mang lại sự dung hòa và có tác dụng cao hơn. Đặc biệt, bạn tránh những màu sắc mệnh tương khắc là xanh lá.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Hồ bơi, hồ cá, thác nước…đặt vào công trình kiến trúc, ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu sử dụng, tăng tiện nghi, thẩm mỹ,… còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cần hiểu rõ sự ảnh hưởng và cách áp dụng  để đạt được may mắn về phong thủy....

  • Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Đồng tiền hoa mai được xem là một vật phẩm phong thủy tích tụ được những tinh túy của trời đất, cũng như mang lại nhiều may mắn, của cải vật chất và tài lộc cho người sở hữu.

  • Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.