Rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam và kỳ quan trên thế giới đã được tái hiện lại một cách đầy sinh động trong công viên đất nung Thanh Hà (khối phố 5, phường Thanh Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Công viên đất nung Thanh Hà được đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 30/4 – 1/5 năm nay, sau gần 4 năm thi công với tổng diện tích gần 6000m2 . Công viên được bố trí thành 5 khu chức năng: Khu làng nghề Nam Diêu, khu trại sáng tác, khu xúc tiến thương mại, khu bảo tàng gốm và khu triển lãm ngoài trời.

Đặc biệt, tại khu triển lãm ngoài trời, du khách sẽ có dịp thưởng thức cả một thế giới thu nhỏ qua các mô hình được làm bằng chất liệu gốm được chế tác bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân. Từ những công trình nổi tiếng ở Việt Nam như Lăng Bác Hồ, Văn miếu Quốc Tử Giám, phố cổ Hội An... cho đến những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới như Tháp nghiêng Pisa, Kim tự tháp Ai Cập, Tượng Nữ thần tự do, Đấu trường La Mã,... Tất cả đều được bày trí hợp lý, mang lại cho du khách cảm giác thích thú như đang được du lịch vòng quanh thế giới.

Công viên đất nung là một thành phần quan trọng nằm trong tổng thể làng gốm truyền thống Thanh Hà, tạo nên một không gian văn hóa, kết nối du khách với làng nghề, lưu giữ những giá trị truyền thống của Hội An và phát huy sự giao lưu giữa các vùng miền trên cả nước.

Chất liệu chính của toàn bộ công trình là đất nung.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đất nung.

Mô hình tháp Rùa ở hồ Hoàn Kiếm được bày trí giữa hồ nước trông khá đẹp mắt.

Toàn bộ kiến trúc được phối hợp hài hòa giữa đất và nước theo “triết lý âm-dương”

Văn miếu Quốc Tử Giám.

Tháp nghiêng Pisa (Italia).

Phố cổ Hội An.

Quần thể đá Stonehenger – kỳ quan độc nhất vô nhị ở miền nam nước Anh

Nhà hát Opera Sydney, “con sò” nổi tiếng của nước Úc

Đền Mukteshwar (Ấn Độ).

Hiện tại, công viên này được ghi nhận là công viên đất nung lớn nhất cả nước.

Công Thành (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.