Từ căn nhà cấp 4 cũ kĩ, Lê Chấn Phong (2000, Tây Ninh) đã tự lên ý tưởng thiết kế cải tạo hoàn toàn mới với chi phí chỉ 300 triệu đồng.

Lê Chấn Phong sinh năm 2000 tại Tây Ninh.

Được biết, nhà cũ của Phong là một căn nhà cấp 4 gồm một phòng khách, hai phòng ngủ, một bếp và một nhà vệ sinh nhỏ. Anh giữ nguyên phần nền và móng, nâng lên một gác lửng để đủ diện tích làm ba phòng ngủ cho ba thành viên trong gia đình.

Tầng dưới là phòng khách thông tầng và thông bếp, một phòng ngủ cho mẹ và một nhà vệ sinh lớn. Tầng trên gồm khu vực thờ và hai phòng ngủ cho Phong và chị gái.

Theo kế hoạch ban đầu, Phong tính nếu cộng cả công thợ và vật tư sẽ tốn khoảng 250 triệu đồng. Nhưng anh theo sát và tiết kiệm được vài khoản do tận dụng được đồ cũ, nên mức chi phí giảm xuống còn 200 triệu đồng, nên anh đầu tư thêm sau cửa nhỏ và một bộ cửa chính bằng chất liệu nhôm xingfa.

“Tất cả chi tiết đều dựa trên nhu cầu và sở thích của gia đình. Em tìm mọi cách để tiết kiệm chi phí tối đa. Tự tìm hiểu, tự lên ý tưởng và thiết kế từ phần thô đến hệ thống điện nước. Ngoài ra, em dành 90 triệu đồng để mua đồ nội thất như ti vi, máy lạnh, bộ bàn ăn, máy rửa bát… để nâng cao chất lượng sống. Tổng chi phí cải tạo là 300 triệu đồng” – Chấn Phong cho hay.

Ở tuổi 22, Phong thừa nhận việc xây nhà thực sự khó khăn khi tài chính có hạn. Để có mức chi phí rẻ như vậy, Phong phải cân đo đong đếm, loại bỏ những mục ít thiết thực và tự tay làm hết những việc có thể.

Ban đầu nhà sử dụng cửa sắt, dùng một thời gian bị gỉ sét và bụi bặm kèm theo đó là tiếng đóng mở cửa khua rầm rầm. Sau khi cải tạo đã thay thế bộ cửa mới trông hiện đại và tiện nghi hơn.

Ý tưởng cải tạo căn nhà được anh lên kế hoạch trong hai năm. Khoảng đầu năm 2022, anh bắt đầu tự vẽ bản thiết kế và hoàn thiện trong vòng 3 tháng. Thời gian thi công là hai tháng.

Chàng trai 22 tuổi tiết lộ 300 triệu đồng chi phí sửa nhà là anh tự đứng ra vay ngân hàng trong 5 năm và khoản tiền 100 triệu đồng mua nội thất là tiền anh tích góp được trong thời gian đi làm.

Để tiết kiệm diện tích, Phong cho thiết kế cầu thang hình xoắn ốc, tạo không gian rộng rãi cho phòng khách.

Chỗ để võng trước đây được thay thế bằng chỗ để tivi bằng thạch cao, cách trần 6m.

Vách ngăn giữa được phá bỏ hoàn toàn để tạo sự thông thoáng trong căn nhà.

Hai phòng ngủ cũ được đập đi làm thành phòng bếp và bàn ăn, có cả đảo bếp, bên trên làm bồn rửa, bên dưới làm chỗ chứa.

Cửa sau ngôi nhà được cải tạo thành nhà vệ sinh với đầy đủ công năng.

Nhà vệ chật chội, xuống cấp được thay thế bằng những thiết bị sang trọng. Phong cho biết, các thiết bị này anh đặt hoàn toàn trên shoppee với giá rẻ hơn thị trường.

Phong cho biết, hiện anh đang làm cho một thương hiệu thời trang tại TP.HCM và đang lên kế hoạch cùng người bạn mở một quán nướng tại Tây Ninh.

“Em nghỉ học đại học từ năm thứ hai. Sau đó, em tìm hiểu và mở một cửa hàng quần áo nhỏ ở Tây Ninh. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch covid-19 cửa hàng buộc phải đóng cửa. Sau đó khoảng hai tháng, em lên TP.HCM làm việc tại phòng gym được một năm thì tiếp tục trở về Tây Ninh vì cảm thấy không phù hợp với môi trường nơi đây” – Phong cho biết thêm.

NGỠ NGÀNG với căn hộ mang phong cách MID-CENTURY MODERN TINH TẾ trong TỪNG CHI TIẾT

Chủ đề: Cải tạo nhà ở,
Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.