CafeLand - Theo Juwai IQI, bốn công trình tại châu Á đã thống trị danh sách những ngôi nhà mang tính biểu tượng nhất thế giới, thể hiện sự giàu có và quyền lực ngày càng tăng của khu vực này trong thế kỷ 21.

Tòa nhà Antilia tỷ phú châu Á Mukesh Ambani

Các bất động sản này bao gồm Cung điện Hoàng gia tại Tokyo, dinh thự của Thủ tướng đầu tiên của Malaysia, tòa nhà Antilia của người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani ở Mumbai, và ký túc xá của nhóm nhạc nữ Blackpink tại Seoul.

Theo Juwai IQI, đơn vị thực hiện báo cáo về Những ngôi nhà mang tính biểu tượng mới trên toàn cầu, những bất động sản này chứa đựng ý nghĩa văn hóa và lịch sử mà bản thân chúng hoặc những chủ nhân sống tại đó mang lại.

Cung điện Hoàng gia ở Tokyo

Theo ước tính của đơn vị này, Cung điện Hoàng gia ở Tokyo là bất động sản có giá trị nhất trong số những ngôi nhà thuộc khảo sát, với mức gần 28 tỷ USD. Tiếp theo là tòa nhà Antilia với giá 1 tỷ USD, cao 27 tầng, rộng 37.000m2 với 9 thang máy, 3 sân bay trực thăng và thậm chí cả hệ thống kiểm soát không lưu. Xếp thứ ba là dinh thự của Thủ tướng Malaysia có giá 14,9 triệu USD. Cuối cùng là ký túc xá của Blackpink, nhóm nhạc nữ đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới cho video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành, với giá 2 triệu USD.

Ký túc xá của Blackpink tại Seoul

Juwai IQI căn cứ vào các yếu tố chính gồm chi phí thay thế, thu nhập tạo ra hoặc giá trị so với các bất động sản khác, và một số điều kiện liên quan khác để ước tính giá phù hợp cho từng ngôi nhà biểu tượng trong danh sách.

Kashif Ansar, đồng sáng lập và CEO của Juwai IQI, cho biết: “Những bất động sản mới này ghi dấu ấn bên cạnh những công trình mang tính biểu tượng lâu đời hơn như Nhà Trắng, Cung điện Buckingham và Cung điện Hoàng gia ở Nhật Bản. Các gia đình hoàng gia thống trị danh sách những ngôi nhà mang tính biểu tượng nhất thế giới vì chúng chứa đựng nhiều không gian bên trong và bên ngoài, đồng thời tọa lạc tại trung tâm các thành phố lớn nơi có giá đất vô cùng đắt đỏ”.

“Ngôi nhà biểu tượng rẻ nhất thuộc về tỷ phú Warren Buffett, một trong những người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 96 tỷ USD. Ngôi nhà này có phần khiêm tốn và được mua cách đây 30 năm, hiện tại nó có giá 1,2 triệu USD. Bề ngoài của nó không khác so với những ngôi nhà của nhiều hàng xóm thuộc tầng lớp trung lưu. Nhưng Buffett coi đây là khoản đầu tư tốt thứ ba của ông từ trước đến nay”.

Lam Vy (RTA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.