Với sắc tím đặc trưng, vẻ ngoài ấn tượng, cây Hồng Phụng thích hợp trồng làm cây trang trí ban công, sân vườn, cây bonsai với tạo hình nghệ thuật có giá trị cao,... Dưới đây là một số thông tin về cây Hồng Phụng.

Đặc điểm cây Hồng Phụng

Cây Hồng Phụng có tên khoa học là Loropetalum chinense, tên tiếng Anh là Fringe flower, họ Hamamelidaceae. Loại cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hy Mã Lạp Sơn.

Đây là loại có dạng cây bụi, thân gỗ vó tán tròn với lá màu tím, sinh trưởng nhanh. Thân cây cao khoảng từ 1-2m, nhỏ có nhiều nhánh. Thông thường sau khoảng 1,5 năm trồng, cây hồng phụng thường tạo thành một bụi tròn trịa, thân non màu tím có lớp lông mềm. Khi cây già, thân bắt đầu chuyển sang màu xám.

Lá cây hồng phụng thuộc dạng lá đơn, mọc so le, có răng cưa nhỏ. Lá màu đỏ tím nhưng vào hè lại đổi sang màu xanh hồng. Lá hình bầu dục, màu đỏ tía, bề mặt lá có xuất hiện lông nhám, cuống lá ngắn.

Hoa hồng phụng là dạng hoa đơn, lưỡng tính, nở thành từng chùm màu hồng đậm, đỏ hồng hoặc tím đỏ. Hoa thường mọc từ nách lá gần đỉnh sinh trưởng, cánh hoa nhỏ, mịn, dài từ 2 – 3cm, xẻ sâu, vươn xòe ra giống như pháo bông. Đài hoa thường có lông nhỏ li ti. Cây nở hoa quanh năm, có mùi thơm nhẹ.

Tác dụng cây Hồng Phụng

- Trang trí làm đẹp nhà cửa, sân vườn: Cây hồng phụng được nhiều người chọn để trồng trong nhà, làm cảnh trong sân vườn, góp phần làm đẹp cho các công trình biệt thự, nhà ở, khu đô thị, nhà hàng, khách sạn,….

- Làm hàng rào trong các khu nghỉ dưỡng, khu đô thị, công viên, khu công nghiệp,… vừa tô điểm cho cảnh quan thêm phần sinh động vừa có thể chắn bụi, gió và giữ đất,….

- Cây cảnh bon sai Hồng Phụng: Cây được uốn nắn, tạo dáng từ nhỏ tạo nên những thế vô cùng nghệ thuật được dân chơi cây cảnh vô cùng yêu thích. Hồng Phụng bonsai là cây cảnh vừa có giá trị nghệ thuật, vừa mang đến giá trị kinh tế cao cho người trồng.

- Ý nghĩa phong thủy cây Hồng Phụng: đây là cây phong thủy tượng trưng cho sức mạnh và quyền uy của các bậc đế vương. Đồng thời, màu hồng tím đặc biệt còn được xem là cát tường, đem lại sự may mắn, thành công và tài lộc cho người trồng.

Cây Hồng Phụng hợp mệnh nào, tuổi nào?

Theo phong thủy ngũ hành, cây Hồng Phụng thuộc hành Hỏa nên rất hợp với những người mang mệnh Thổ và Hỏa (Hỏa sinh Thổ).

Trồng cây Hồng Phụng trong nhà sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc, cơ hội phát triển cho con đường công danh, sự nghiệp.

Cách trồng và chăm sóc cây Hồng Phụng

- Nhân giống: Cây Hồng Phụng có thể được trồng bằng cách chiết cành hoặc gieo hạt. Để cho nhanh, bạn có thể mua cây có sẵn tại vườn cây. Bạn có thể trồng trực tiếp ngoài trời hoặc trong chậu, lưu ý trồng nơi nhiều nắng để màu sắc cây và hoa đẹp hơn khi nhận đủ ánh sáng mặt trời, nếu muốn để trong nhà thì vẫn cần cho cây tắm nắng đều đặn.

Khi trồng, bạn tạo hố đất vừa đủ, sau đó xé nhẹ nhàng vỏ bầu của gốc cây hồng phụng, đặt cây Hồng Phụng vào hố lấp đất và tưới nước.

- Đất trồng: Nên trồng cây ở những nơi đất giàu dinh dưỡng, có khả năng thoát nước tốt, có thể là đất phù sa, đất sét, không nên dùng đất cát, đất cứng,…

- Ánh nắng: Cây rất ưa nắng, cần trồng chỗ nhiều ánh sáng trực tiếp để hoa nở đẹp và sai hoa.

- Nước tưới: Nên tưới nước cho cây vào buổi sáng sớm, cần kiểm tra độ ẩm của đất để tránh tình trạng cây bị ngập úng.

- Phân bón: Muốn cây hồng phụng phát triển khỏe mạnh và ra hoa đều đặn, bạn cần rải vào chậu một ít phân hữu cơ. Chu kỳ bón trung bình tầm 15 – 20 ngày/lần.

- Cắt tỉa cây: Khi cây Hồng Phụng lớn, muốn khống chế chiều cao, bạn có thể tiến hành cắt tỉa cành để tạo hình cho cây. Việc cắt tỉa cho cây nên thực hiện vào mùa xuân khi mà hoa đã tàn hết tránh cắt tỉa vào cuối hè và mùa thu.

Giá tham khảo cây Hồng Phụng

- Với cây giống khoảng một tuổi – chiều cao trung bình từ 50-60cm có giá dao động từ 125.000-145.000 đồng/1 cây.

- Với cây có chiều cao từ 80cm trở lên sẽ có giá khoảng 185.000-300.000 đồng/cây.

- Những cây hồng phụng lớn, cổ thụ hay dáng bonsai có giá rất lớn. Tùy vào dáng, độ tuổi, bán kính gốc mà giá cây hồng phụng có thể dao động từ vài triệu cho đến hơn chục triệu đồng một cây.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Cây hoa giấy: Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

    Cây hoa giấy: Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

    Cây hoa giấy được trồng nhiều để trang trí sân vườn, cổng nhà, tạo cảnh quan đẹp, vừa giúp che bóng mát vừa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn, mang may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình.

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.