Với các đặc tính sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng, cây Đại Phú Gia là một trong những loại cây được các gia đình yêu thích trang trí cho góc nhà hay phòng làm việc với mong muốn cuộc sống đại cát đại lợi, sự nghiệp thăng tiến.

Ý nghĩa cây Đại Phú Gia trong phong thủy

Theo ngôn ngữ Hán Việt, “Đại” có ý nghĩa là to lớn, “Phú” chỉ tiền tài và “Gia” đại diện cho nhà hay chủ nhà. Bởi vậy, ngoài sử dụng để trang trí cho không gian nhà thêm mảng xanh, ngay từ tên gọi cây Đại Phú Gia đã có một ý nghĩa to lớn mang lại sự giàu sang, sung túc cho gia chủ.

Không những thế, cây Đại Phú Gia với hình dáng thân cây to, lá cây lớn xanh xum xuê quanh năm còn thể hiện cho sức sống mãnh liệt, phát triển trường tồn.

Cây Đại Phú Gia

Cùng với đặc tính sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu sáng, ưa bóng râm, cây hoàn toàn thích nghi với môi trường máy lạnh, độ ẩm cao như văn phòng, cửa hàng hay ở các góc phòng, hành lang nhà.

Tuổi thọ cây đại phú gia: Cây có tuổi thọ khoảng 60 – 70 ngày tùy thuộc vào sự chăm sóc, nếu chăm sóc tốt cây có thể sống lâu hơn. Cây đại phú gia còn là loài cây ưa bóng mát, thích hợp để làm cây trồng trang trí nội thất.

Do đó, loại cây này là một món quà có ý nghĩa để trao tặng người thân, đồng nghiệp hay bạn bè trong những dịp đặc biệt như tân gia, khai trương, khánh thành như một lời cầu chúc bình an, kinh doanh thuận lợi và phát tài phát lộc.

Nhựa cây đại phú gia gây ngứa?

Cây đại phú gia thuộc họ ráy Araceae, trong cây có lớp mủ nhựa màu trắng đục, có thể gây kích ứng da nhất là các vùng da mỏng nhạy cảm khi chạm vào. Vậy nên, nếu ăn phải lá cây hay nhựa cây đại phú gia sẽ khiến miệng có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu. Nếu nuốt phải nhựa cây có thể khiến bụng có cảm giác cồn cào, buồn nôn.

Cây Đại phú gia hợp mệnh gì?

Cây Đại phú gia có thể nói là hợp với nhiều mệnh, nhiều tuổi. Tuy nhiên, loại cây này đặc biệt hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Theo Ngũ hành, màu đại diện của mệnh Mộc là xanh lá cây, và Mộc sinh Hỏa, nên những người thuộc hai mệnh này đều có vận khí rất tốt nếu trồng cây đại phú gia.

Vị trí đặt cây Đại Phú Gia hợp phong thủy

Cây Đại Phú Gia được ưa chuộng đặt ở quầy tiếp tân của cửa hàng

Với tán cây rộng xanh mướt, cây Đại Phú Gia được ưa chuộng đặt ở quầy tiếp tân của cửa hàng, văn phòng làm việc,…

Cây Đại Phú Gia mang được trồng trong chậu giả gỗ

Cây Đại Phú Gia mang ý nghĩa phát triển thịnh vượng nên khi được trồng trong chậu giả gỗ sang trọng càng tôn lên vẻ đẹp, sang của phòng khách.

Cây Đại Phú Gia tuy đặt ở bên cạnh ghế sofa phòng khách

Cây Đại Phú Gia tuy là loại cây ưa bóng râm nhưng nếu được đặt ở nơi có ánh nắng mặt trời thì cây sẽ xanh tốt hơn rất nhiều, thích hợp đặt ở bên cạnh ghế sofa phòng khách hay chỗ làm việc.

Cây đại phú gia đặt trong khu vực văn phòng tiếp khách

Cây cũng được các công ty ưa chuộng đặt trong khu vực văn phòng tiếp khách để mang lại mảng xanh, thanh lọc không khí trong môi trường máy lạnh.

Đặt hai chậu cây đại phú gia hai bên kệ tivi

Đặt hai chậu cây hai bên kệ tivi cũng là một cách tạo điểm nhấn xanh tinh tế giữa không gian phòng khách đơn điệu.

Cây Đại Phú Gia đặt ở lối đi

Với thiết kế vườn từ đá sỏi kết hợp gạch làm lối đi, sân vườn trở nên đẹp ấn tượng và đẹp mắt, nhưng điểm nhấn ở đây vẫn là chậu cây Đại Phú Gia được gia chủ đặt ở lối đi cách đều với những loại cây khác

Cách trồng và chăm sóc cây Đại phú gia

Cây Đại phú gia được nhân giống bằng 2 cách gồm giâm cành và chiết cành.

- Giâm cành: Để phần gốc và thân nằm ngang, lấp 1 lớp đất mỏng lên mép trên của thân, cung cấp nước đều đặn cho cây, sau khoảng 1 – 2 tháng sau cây sẽ bén rễ và phát triển thành cây con. Chờ đến khi cây có đủ 3 – 5 lá xanh, thì có thể tách cây con ra khỏi thân mẹ để trồng ra chậu.

- Chiết cành: Dùng dao nhỏ, sắc, rạch 1 đoạn dài khoảng 7cm ở cây mẹ, sau khi rạch xong, để mủ cây chảy hết nhựa khoảng 8 phút. Sau đó, dùng khăn khô lau sạch mủ, và các chất bẩn bám xung quanh khu vực cần chiết. Tưới 1 lượng vừa phải thuốc kích thích mọc mầm lên phần vừa rạch, để khoảng 30 phút để thuốc ngấm vào thân cây.

Chuẩn bị túi bầu chiết đã trộn sẵn các vật liệu cần thiết, buộc mắt dưới của thân cây lại, sau đó tiếp tục đến phần mắt trên, cuối cùng dùng dây buộc chính giữa ở 2 mắt. Sau đó cứ 5 ngày bạn tiến hành tưới cây 1 lần, liên tục như vậy trong khoảng 4 – 6 tháng, cây con sẽ mọc rễ và phát triển chồi non. Tiếp tục quan sát mầm cây, cho đến khi cây con phát triển, có khoảng 5 lá xanh thì có đem cây đi trồng.

- Chuẩn bị đất trồng: trộn đất trồng với xơ dừa, vỏ thông, trấu, cỏ mục và phân chuồng ủ mục, ủ với nước khoảng 2 tuần hoặc mua những loại đất chuyên dụng đã xử lí sẵn ở các cửa hàng cây cảnh. Lưu ý, cũng giống như chậu, bạn cũng cần thường xuyên thay đất cho cây, để đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết.

- Trồng cây: Đặt chậu trên nền đất bằng phẳng, không gồ ghề, sao cho chậu thẳng đứng không bị nghiêng vẹo, vuông góc với mặt đất. Cho đất đã chuẩn bị sẵn vào 2/3 chậu, khoét 1 lỗ chính giữa vừa với cây con, đặt cây con cẩn thận, nén chặt phần gốc để cố định cây, vun đất cao hơn cổ gốc khoảng 10cm.

Chăm sóc cây Đại phú gia

- Ánh sáng, nhiệt độ: là loài cây ưa bóng và nhiệt độ mát mẻ, nên hạn chế để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt. Nêu để cây trong phòng kín, máy lạnh cần định kỳ đưa ra ngoài để cây phát triển tốt hơn, tránh sâu bệnh.

- Tưới nước: khoảng 3 ngày bạn tưới 1 lần là được, không nên tưới quá nhiều nước cây sẽ không thoát nước kịp, gây úng cây.

- Bón phân: Sau khi trồng cây được khoảng 1 – 2 tháng thì nên bổ sung cho cây thêm hàm lượng đạm để cây phát triển, lá xanh tốt. Khi cây phát triển mạnh, bắt đầu cho những lá to, thì tiến hành bón thêm phân NPK xung quanh gốc cho cây. Trong giai đoạn, cây chuẩn bị ra hoa, không nên bón phân hóa học mà thay vào đó nên bón các loại phân hữu cơ, phân chuồng ủ mục.

Ngoài ra cần thường xuyên theo dõi, cắt bỏ bớt cành lá khô, sâu bệnh, tạo dáng đẹp cho cây.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa cây Thiết Mộc Lan trong phong thủy

    Ý nghĩa cây Thiết Mộc Lan trong phong thủy

    CafeLand – Cây Thiết Mộc Lan (cây Phát Tài) là loại cây phong thủy được nhiều gia đình trưng trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh không những để trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian mà còn đem lại phong thủy tốt lành.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.