Thay vì chọn các khách sạn sang trọng khác, Tổng thống Obama đã chọn khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi (số 8 Đỗ Đức Dục, Q.Nam Từ Liêm) làm nơi nghỉ chân trong chuyến thăm Việt Nam những ngày đầu tiên.
Nhiều người nhầm tưởng khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi được đầu tư bởi nước ngoài, ít tai ngờ đến đây là dự án thuần Việt do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư.
Khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi xây dựng hoàn thành năm 2013 với quy mô 9 tầng, 450 phòng. Trong đó, có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 1 phòng dành cho Phó tổng thống và 1 phòng dành cho Tổng thống. Đây là khách sạn thương hiệu JW Marriott đầu tiên tại Việt Nam do Tập đoàn khách sạn danh tiếng thế giới Marriott International quản lý. Ông Barack Obama trong thời gian ở Hà Nội đã nghỉ tại phòng dành cho Tổng thống.
Nằm tại trung tâm hành chính mới của Hà Nội và trong khuôn viên của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khách sạn JW Marriott được phát triển từ hình ảnh của “con rồng huyền thoại”, một biểu tượng của sức mạnh và sự cao quý, khách sạn là một sản phẩm kiến trúc của Kiến trúc sư người Mỹ, Carlos Zapata, người đã thiết kế Tháp tài chính Bitexco tại thành phố Hồ Chí Minh.
Giống như tòa tháp Bitexco Financial Tower, ý tưởng thiết kế rất táo bạo của khách sạn JW Marriott Hanoi từng đặt ra nhiều thách thức đối với đơn vị thi công. Đặc biệt, “đầu Rồng” vươn lên không trung là một thiết kế độc đáo chưa từng có, đòi hỏi kỹ thuật thi công chuyên nghiệp và kỹ thuật cao. Chính vì những ý tưởng sáng tạo này, JW Marriott Hanoi đã giành giải khách sạn mới có thiết kế và xây dựng đẹp nhất Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014.
Khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi - nơi Tổng thống Barack Obama chọn nghỉ khi đến Hà Nội từ tối 22 đến trưa 24.5
Khu vực lễ tân của khách sạn này
Phòng Tổng thống tại khách sạn JW Marriott Hanoi là phòng có diện tích lớn, được chia thành các phòng riêng, với nhiều cửa kính lớn nên có nhiều ánh sáng tự nhiên.Ảnh:Hà Linh
Phòng khách được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng với màu gỗ trầm, salon ghi xám và thảm màu be.Ảnh:Hà Linh
Ngoài bộ salon để tiếp khách, phòng khách còn được bố trí một bàn lớn dành cho 10 người, dùng để làm viêc và làm bàn ăn (khi cần). Ảnh:Hà Linh
Phòng làm việc được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho công việc. Ảnh:Hà Linh
Phòng Tổng thống được trang bị 3 TV màn hình 47ich, đặt tại phòng ngủ, phòng khách và phòng làm việc.Ảnh:Hà Linh
Phòng Tổng thống có view nhìn ra hồ nước phía Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đây là điểm khác biệt và lý tưởng.Ảnh:Hà Linh
Khách sạn nơi ông Obama nghỉ khi ở Hà Nội còn có quầy bar sang trọng
Nhà hàng JW Café nằm ngay tầng trệt của khách sạn với không gian rộng mở đầy ánh sáng sát cạnh hồ, là địa điểm lý tưởng để thưởng thức bữa ăn một cách thư giãn nhất. Tại nhà hàng JW Café có 5 quầy tự chọn với các món ăn tinh tế đến từ năm đất nước khác nhau trên thế giới: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Ý.
Nhà hàng Crystal Jade là thương hiệu nhà hàng nổi tiếng.
Nhà hàng Frech Grill nằm trong hệ thống khách sạn JW Marriot Hanoi, gồm 82 chỗ ngồi trong khung cảnh sang trọng và đậm phong cách hiện đại với 1 phòng VIP đặc biệt và hai phòng không gian riêng
Lê Quân (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.