CafeLand - Nhà nhím tọa lạc một nơi yên bình tại sườn núi hẹp, dài ở Đà Lạt với bao cảnh đẹp hoang sơ xung quanh.

Mặc dù mảnh đất ban đầu có hình dạng không đẹp mắt, khá phức tạp, qua đó nhóm thiết kế đã đưa ra giải pháp nâng tất cả không gian lên để tạo khoảng mở cho các hoạt động tại đây. Các bộ phân chức năng liên quan cũng được bố trí một cách kết nối và có sự giao tiếp giữa các khối nhà khác nhằm cản được cái gió lạnh của Đà Lạt.

Bước ngoặt lớn nhất của của dự án này chính là nhóm thiết kế đã dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu cách sử dụng vật liệu cho công trình. Nhiều chuyến thực tế tại Đà Lạt để nghe những câu chuyện địa phương và những gì có sẵn tại địa phương như nguồn lực, vật liệu phế thải từ các nhà máy dệt được phân loại, sau đó tài chế thành các phần khác nhau, nhiều mảnh võ gỗ thông đã trở thành các module ốp trần và hàng rào.

Cũng có những khối bê tông sau thử nghiệm bị bỏ đi, nhóm cũng tái dùng lại cho một mục đích mới.

Một công trình mang câu chuyện với nhiều tâm huyết của nhóm thiết kế về thân thiện với môi trường, chú trọng sử dụng vật liệu tái chế.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.