Ngôi nhà có diện tích 132m2 tọa lạc tại con hẻm Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận, TP.HCM - là một trong những ngôi nhà phố tinh giản điển hình ở đô thị nhỏ gọn, hướng đến giải pháp thích nghi với môi trường sống xung quanh và mang lại sự thoải mái trong mỗi không gian sống.

Ngôi nhà 3 tầng không chú trọng vào sự mới lạ, mà thay vào đó tập trung đưa ra những giải pháp cụ thể hiệu quả cho các vấn đề môi trường và không gian sống bên trong.

Nhìn từ bên ngoài ngôi nhà có hình khối đơn giản, cửa sổ kích thước vừa phải bố trí ở những vị trí cần thiết. Bên trong là lớp vỏ gồm hệ cửa vách kính có tác dụng tăng tối đa tầm nhìn.

Các không gian bên trong được ngăn cách với bên ngoài qua một lớp không gian xốp, hình thành các vùng bóng râm xanh mát. Đây cũng là giải pháp gián tiếp giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong, đồng thời đóng vai trò là rào cản ngăn bụi bặm và tiếng ồn bên ngoài tác động vào bên trong cấu trúc ngôi nhà.

Không gian chủ đạo chính của ngôi nhà mở dần tại phòng khách rất ấm cúng và hiện đại. Không gian khách – bếp thiết kế mở nên mỗi thành viên dễ dàng tương tác và giao tiếp với nhau hoặc thư giãn trên sofa tạo nên không gian sinh hoạt hạnh phúc, gần gũi và thoải mái.

Trong một diện tích tiêu chuẩn và thiết kế mở, kiến trúc sư đã sắp xếp một cách thẩm mỹ khiến cho mỗi góc nhìn đều mang sự kết nối thú vị. Hơn nữa, một điểm cộng về chất liệu nội thất cũng làm nên độ sâu và ấm cúng, sàn nhà bằng đá hài hòa với tông màu nâu của sofa bigsize và chiếc bàn trà cân đối.

Hệ tủ, kệ tivi nối dài liền mạch với hệ tủ bếp tạo nên sự kết nối chung, riêng nhiều chiều.

Để khắc phục tác động của các yếu tố bên ngoài như bụi, tiếng ồn, ngôi nhà dành hẳn một diện tích nhỏ phía trước, không những giải quyết vấn đề trên mà còn là nơi để xe và trồng cây trước nhà.

Hành lang sẽ là khoảng đệm chuyển tiếp giữa sân trước và không gian sinh hoạt chính tại tầng trệt.

Tầng 2 là không gian đặc biệt dành riêng cho phòng ngủ Master. Tại đây các không gian nhỏ được ngăn cách bằng cửa lùa gỗ và được thiết kế tách làm hai không gian độc lập, phòng ngủ phía trước, phòng thay đồ và nhà tắm phía sau hướng nhìn ra khoảng thông tầng cuối nhà. Sự phân chia này giúp tạo ra riêng tư và sự thuận tiện cho gia chủ.

Khác với không gian trải nghiệm bình thường của phòng ngủ trẻ, kiến trúc sư quyết định bố trí 2 phòng ngủ cho trẻ trước, sau và trung tâm là phòng đọc sách. Không gian đọc sách xen giữa 2 phòng ngủ trẻ tại tầng 3 mang đến sự trải nghiệm đa dạng hơn.

Cầu thang vách kính tay vịn khung sắt cắt lazer sơn tĩnh điện bố trí dọc lối thông tầng đảm bảo ánh sáng thuận tiện cho việc di chuyển.

Từ phòng ngủ Master gia chủ có thể nhìn thẳng ra ban công rộng thoáng và hương thơm mát từ các chậu cây hòa cùng ánh sáng tự nhiên.

Góc khu vực thay đồ bao bọc như khối hộp gỗ bí mật.

Tầng 4 dành cho không gian thờ cúng và ban công phía trước, phòng ngủ dành cho người giúp việc phía sau.

Ngoài chức năng giảm bụi, tiếng ồn thì các lỗ bê tông ngăn cách còn có thể đón ánh sáng tự nhiên và tạo điểm nhấn trong nội thất.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 4 tầng tinh giản hướng đến đô thị nhỏ gọn tại quận Phú Nhuận.

(Nguồn: 23o5Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.