CafeLand - Căn hộ có diện tích 68m2 được thiết kế để dành cho những đứa trẻ sống vui vẻ trong đó mỗi ngày tại Q.8, TP. HCM.

Nơi ở tựa như một sân chơi, dễ dàng cho lũ trẻ thoải mái chạy nhảy và sinh hoạt. Vậy nên người lớn phải hy sinh tới mức giản tiện nhất mọi nhu cầu để tụi nhỏ có được điều đó.

Hiện trạng bàn giao là căn hộ thô, không gian còn trống và chưa có tường ngăn cách. Sau đó kiến trúc sư bố trí ở trung tâm căn hộ một khối điêu khắc gỗ kích thước 3m x 3m, cao 2.2m bao gồm các chức năng như: giường ngủ, nơi làm việc, nơi học tập, tủ kệ… không gian khối hộp thông nhau theo chiều đứng và theo chiều ngang để mọi hoạt động tiếp diễn liên tục mà không bị gián đoạn.

Phần khối hộp được xoay 45 độ để tạo ra các góc mở, do đó không gian sẽ rộng hơn và ánh sáng mặt trời có thể đi sâu vào các khu vực bên trong như nhà bếp và nhà vệ sinh.

Theo góc nhìn của kiến trúc sư: “Căn hộ này rất khác so với các căn hộ thông thường trước đó, ở đây không có tường chia cách không gian thành các phòng chức năng. Với căn hộ này, tôi đưa ra ý tưởng người lớn chủ động hy sinh không gian và công năng cần thiết để nhường chỗ cho trẻ con vui chơi, thư giãn, đọc sách, giải trí…”

Chất liệu chủ đạo trong căn hộ sử dụng là thô mộc để giảm bớt công việc xây dựng, mặc khác lại tạo được độ cảm khi có ánh sáng chiếu vào bên trong căn hộ.

Không gian kho, bếp và nhà vệ sinh được thiết kế gọn gàng với đầy đủ các công năng cần thiết.

Bản vẽ phổi cảnh và mặt cắt căn hộ

(Nguồn hình: Tropical Space)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.