Linh vật phong thuỷ là những con vật, hình tượng nhân vật mà người ta tin rằng nó linh thiêng, có thể đem đến tài lộc, giúp gia chủ có sức khoẻ, công danh, tiền bạc và trấn trạch, trừ tà… Tuy nhiên, những linh vật đó phải được đặt đúng cách thì mới phát huy hết tác dụng.

Tượng chó thường đặt ở trước cửa cổng và hướng ra ngoài, có tác dụng trấn an, mang lại những điều may mắn và tốt lành cho nhà - Ảnh minh họa.

Tượng gà trống

Tượng gà trống đặt ở cửa nhà khi trước cửa nhà hay trước nhà bếp có con đường hay dòng nước chảy ngoằn ngoèo như hình con rết. Chỉ cần đặt 1 tượng con gà và mỏ chĩa về hình con rết.

Tượng gà trống có tác dụng xử lý vấn đề “đào hoa”: Kém duyên hay số đào hoa có nhiều người khác giới theo đuổi. Nếu người nào kém duyên, lớn tuổi mà vẫn chưa có người yêu thì có thể đặt tượng gà trống ở cung đào hoa của bản mệnh để kích hoạt tình duyên. Ngược lại nếu chồng mà hay “lăng nhăng” hay có lắm gái theo thì hãy tìm cung đào hoa để đặt tượng gà trống sẽ có tác dụng hóa giải số đào hoa của chồng, sẽ giữ chồng ở mãi bên mình.

Treo hồ lô

Hồ lô có thể được làm bằng từ quả bầu hoặc được làm bằng đồng, bằng đồng có loại hồ lô bát tiên.

Hồ lô có công dụng chế sát bằng cách hút “sát khí” kỳ diệu của quả hồ lô, bởi quả hồ lô sẽ có quỹ đạo hút khí theo hình chữ S, quả hồ lô sẽ hút lấy và tiêu diệt “tà khí”.

Trong trường hợp ban thờ hay giường ngủ, bàn học, bàn làm việc bị dầm nhà đè lên, “tà khí” từ dầm nhà sẽ bay xuống nên treo 2 quả hồ lô tại thành giường, đặt trên ban thờ, đặt trên bàn làm việc hoặc bàn học để hút khí thu sát.

Có thể treo cả 3 quả hồ lô tại cung thiên y hoặc cung sinh khí, diên niên sẽ làm cho người trong nhà khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, nhất là trong nhà có người mắc bệnh lâu dài.

Tượng chó

Chó là loài động vật rất thông minh và rất trung thành với con người. Từ xa xưa con người đã thuần được loài chó hoang trở thành vật nuôi và bảo vệ trông giữ nhà. Chó được dùng trong việc đi săn bắn, sử dụng trong việc chăn nuôi gia súc. Sức mạnh và sự nhanh nhẹn cũng như sự thông minh của loài chó đã được ưu ái sử dụng vào cả công việc an ninh như truy tìm tội phạm, bảo vệ cho gia đinh.

Tượng chó thường làm bằng đá, đặt ở trước cửa cổng và hướng ra ngoài, có tác dụng trấn an, mang lại những điều may mắn và tốt lành cho nhà.

Tượng hổ

Tượng hổ được coi là biểu tượng quyền lực công danh thăng tiến, có thể trị tà ma, giải hạn. Tượng hổ có thể dùng tượng bằng đá hoặc bằng đồng.

Tượng hổ nên đặt ngoài vườn hướng ra cổng chính hoặc đặt trước cổng có đường chạy thẳng vào. Tượng nhỏ có thể để bàn, có tác dụng chế sát, trợ giúp kinh doanh thăng tiến, lợi lộc. Treo tranh hổ trước cửa có hành lang chạy vào có tác dụng trừ sát.

Đoan Trang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.