CafeLand – Hầu hết các căn hộ chung cư hiện nay đều được thiết kế theo bản vẽ có sẵn, vì thế mà phạm không ít lỗi phong thủy làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Nếu không thể thay đổi, gia chủ có thể tham khảo cách hóa giải 7 lỗi phong thủy dưới đây.

Góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính

Góc nhọn của nhà hàng xóm hoặc dốc mái nhà của hàng xóm chiếu thẳng vào cửa chính khiến nhiều người nghi ngại có thể mang lại điều không hay.

Cách hóa giải:

Gia chủ có thể sử dụng gương cầu lõm để phản chiếu. Điểm đặc biệt của gương chính là cấu trúc lõm nên có tác dụng phản chiếu lại toàn bộ hình ảnh vật chắn phía trước. Đây là công cụ được xem là hóa giải tốt nhất sự việc góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính.

Sử dụng tấm tranh hình thú cũng có thể giúp hóa giải trường hợp trên. Tuy nhiên, vì tranh hình thú khi treo có thể khiến người yếu bóng vía hoặc trẻ con sợ hãi, đồng thời ít bán ở Việt Nam nên hạn chế sử dụng.

Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể chắn góc nhọn bằng tường xây phía trước hoặc sau cửa chính. Lúc này tường sẽ là tấm chắn để ngăn cản góc nhọn chiếu thẳng vào nhà.

Cửa đối cửa, cửa đối diện thang máy

Do diện tích hạn chế, một số chung cư hiện nay thường thiết kế các căn hộ ở cùng hành lang có cửa ra vào đối nhau, cửa đối diện thang máy hoặc nằm ở góc cuối hành lang nhỏ, hẹp. Điều này sẽ làm cho gia chủ dễ gặp rủi ro hoặc mắc các bệnh liên quan đến khí huyết.

Cách hóa giải:

Treo chuông gió bằng đồng ở cửa ra vào của căn hộ để giúp dòng khí tốt lưu thông vào nhà.

Đối với những căn hộ ở cuối hành lang, gia chủ có thể treo quả cầu thủy tinh ở gần cửa để giúp tán khí và tránh bị khí chiếu thẳng vào nhà.

Nhìn thấy toàn bộ không gian bên trong căn hộ

Một điểm yếu khi thiết kế căn hộ chung cư là những người từ bên ngoài thường có thể nhìn thấy toàn bộ không gian bên trong căn hộ như phòng khách, phòng bếp, thậm chí cả phòng ngủ.

Vì căn hộ có diện tích nhỏ nên được thiết kế tất cả các phòng trong một không gian, điều này có thể ảnh hưởng đến sự riêng tư, mang lại cảm giác bất an cho gia chủ. Không những vậy, còn khiến cho tài sản, tài lộc dễ bị tiêu tan.

Cách hóa giải:

Sử dụng bình phong ở cửa hoặc thiết kế tủ trang trí có ngăn trống để khí được lưu thông.

Với phòng bếp, gia chủ có thể lắp đặt thêm quầy bar vừa che chắn vừa mang lại không gian sang trọng.

Trên quầy bar, gia chủ đặt tượng thái sơn trấn trạch hoặc tượng kỳ lân quay ra cửa để hóa giải sát khí, mang lại bình an và may mắn.

Cửa sổ/cửa ra ban công liền với cửa căn hộ khác

Một số căn hộ chung cư hiện nay thường thiết kế ban công liền kề nhau, do đó việc sinh hoạt trong gia đình có thể bị nhìn thấy từ các căn hộ sát vách. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của gia chủ và mang lại cảm giác như bị soi mói.

Cách hóa giải:

Gia chủ có thể sử dụng rèm che cửa sổ hoặc cửa ra ban công. Trong trường hợp muốn sử dụng ánh sáng tự nhiên, gia chủ có thể treo ngũ phúc bằng đồng. Vật này thuộc hành kim có tác dụng hóa giải sát khí.

Nhà vệ sinh gần với cửa chính

Theo xu hướng thiết kế các căn hộ chung cư hiện nay, nhà vệ sinh thường được xây dựng ở khu vực cửa chính để tiết kiệm diện tích.

Theo phong thủy, cửa chính là nơi hấp thụ sinh khí vào nhà, mang lại tài lộc cho gia chủ. Nếu nhà vệ sinh đặt ở khu vực này sẽ khiến cho ngôi nhà bị ảnh hưởng đến vận khí, đặc biệt là sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Cách hóa giải:

Gia chủ có thể lắp thêm quạt thông gió, hút mùi, đồng thời đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng. Trường hợp này, gia chủ dùng cửa có lắp bản lề thủy lực tự động đóng để không bị quên.

Cửa chính và lô gia thẳng nhau

Nhiều chung cư hiện đại thường thiết kế cửa chính và lô gia thẳng nhau. Tuy nhiên, trong phong thủy những dòng khí lưu thông trong nhà tốt nhất là theo đường gấp khúc, uốn quanh, tức phải bố trí cửa chính và lô gia lệch nhau.

Việc bố trí cửa chính và lô gia thẳng nhau sẽ làm không gian nhà mát mẻ nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mà còn dễ làm tan sinh khí.

Cách hóa giải:

Nếu căn hộ có diện tích đủ lớn, rộng rãi, gia chủ có thể bố trí tủ trang trí, bình phong nhằm che chắn...Với những căn hộ có diện tích nhỏ, hẹp thì có thể bố trí bàn ghế, chậu cây lớn để ngăn dòng khí đi thẳng.

Bố trí bếp và chậu rửa gần nhau

Vì diện tích nhỏ, nhiều căn hộ thiết kế các chức năng cùng chung một không gian, nhất là đặt bếp gần với khu vực bồn rửa, điều này không tốt về mặt phong thủy.

Theo ngũ hành phong thủy, bếp thuộc Hỏa, bồn rửa thuộc Thủy, nếu đặt gần nhau sẽ dẫn đến Thủy Hỏa tương xung, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Cách hóa giải:

Gia chủ hãy thiết kế và bố trí sao cho bếp và chậu rửa cách nhau tối thiểu 60cm. Khoảng cách đủ để tránh sự xung đột Thủy Hỏa.

Chủ đề: Phong thủy chung cư,
  • 7 loại cây phạm phong thủy tránh trồng trong nhà

    7 loại cây phạm phong thủy tránh trồng trong nhà

    CafeLand – Trồng cây không chỉ đem lại mảng xanh, thanh lọc không khí cho ngôi nhà mà còn mang lại năng lượng tốt, thu hút tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, có một số loại cây cần phải đặt ở không gian thích hợp, nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Nhu cầu thờ cúng, tín ngưỡng, tâm linh,…là nhu cầu thiết yếu của không ít các gia đình tại Việt Nam. Đó như là văn hóa của dân tộc, khó có thể mất đi dù rằng xã hội có phát triển như thế nào đi nữa. Cho dù con người đang có xu hướng ở căn hộ chung cư...

  • Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Chung cư xuất hiện trên thế giới, cụ thể là ở châu Âu vào thế kỉ 18, còn ở Việt Nam chỉ mới xuất hiện từ thế kỉ 20. Lịch sử hình thành của chung cư còn quá mới mẻ so với lịch sử mấy ngàn năm của phong thủy. Vì vậy, chưa có nhiều tài liệu về phong thủ...

  • Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    CafeLand – Tại các thành phố lớn, người mua nhà có xu hướng lựa chọn ở những căn hộ nhỏ hoặc căn hộ studio vừa hợp túi tiền vừa thuận tiện di chuyển làm việc, sinh sống. Tuy nhiên, dù diện tích căn hộ nhỏ, gia chủ cũng cần những mẹo phong thủy dưới đ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.