Theo truyền thống của người Việt Nam, cây đào ngày Tết mang biểu tượng cho mùa xuân vững bền và sự may mắn trong năm mới cho cả gia đình. Phong thủy cũng nhấn mạnh, nếu trang trí cây đào đúng quy luật phong thủy thì gia đình cả năm sẽ êm ấm và tài lộc.

Trong quan niệm của người Việt, màu đỏ của hoa đào tượng trưng cho năm mới may mắn, ấm áp và mang nhiều sức khỏe, thành công, hạnh phúc đến cho gia đình.

Cũng từ quan niệm trên, thú chơi hoa đào từ một thú chơi bình dị của nhiều gia đình Việt đã trở thành thú chơi cầu kỳ, thậm chí là tốn kém tiền bạc của những người thích khám phá mới lạ về đào rừng, thế cây đào lạ mắt…

Chơi hoa đào ngày Tết cũng có nhiều cách chơi khác nhau. Người nhiều tiền thì chơi đào cây, đào thế; người ít tiền thì chơi đào cành cắm trong nhà ngày Tết… nhưng Tết cổ truyền người Việt ít có nhà nào không có cây đào trong phòng khách.

Đặt vị trí đào Tết theo phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình


Đối với những người thích sự cầu kỳ, mới lạ và độc đáo họ có thể bỏ thời gian và tiền bạc để đi “săn” đào trước cả tuần, thậm chí cả tháng để tìm được cây đào có thế ưng ý mang về trưng trong ba ngày Tết. Tuy nhiên, theo thuyết phong thủy thì dù là một cành đào cắm chậu hay cả một cây đào lớn có thế đẹp thì khi trang trí trong nhà vào dịp Tết cũng cần tuân thủ những nguyên tắc về phong thủy và đặc biệt là vị trí đặt cây đào để có thể đem lại may mắn cho gia chủ trong năm mới.

Nói về cách chọn vị trí đặt cây đào trong nhà dịp Tết Ất Mùi 2015, một nhà phong thủy học tại Hà Nội cho hay, có hai cách chọn vị trí để đặt cây đào Tết Ất Mùi theo cách bố trí của đào hoa trận.

“Nếu lập trận đào hoa theo năm thì nhà nào cũng như nhà nào. Năm nay là năm Ất Mùi thì cây đào sẽ đặt vào sơn tí 353 độ đến 6 độ tính từ tâm của ngôi nhà. Theo cách này có thể đặt la bàn vào tâm của ngôi nhà và xoay mũi tên trên la bàn về hướng chính bắc của nhà cho đến khi la bàn chỉ về hướng từ 353 độ đến 6 độ là có thể chọn lấy tâm đó làm vị trí đặt cây đào”, nhà phong thủy cho hay.

Cũng theo nhà phong thủy, ngoài cách chọn vị trí đặt hoa đào nói trên, nếu không lựa chọn được vị trí thích hợp gia chủ có thể chọn cách thứ 2 là tính theo tuổi của chủ nhà.

Theo cách này, những người tuổi Dần - Ngọ - Tuất nên chọn vị trí đặt đào Tết Ất Mùi vào sơn Mão 83 độ đến 96 độ theo hướng chính Đông.

Nếu chủ nhà là người tuổi Thân - Tí - Thìn thì vị trí đặt cây đào Tết tốt nhất ở vị trí sơn Dậu 263 độ đến 276 độ hướng chính Tây.

Đối với gia chủ tuổi Tỵ - Dậu - Sửu thì cây đào Tết có vị trí tốt nhất ở sơn Ngọ 173 độ đến 186 độ theo hướng chính Nam. Còn những người tuổi Hợi - Mão - Mùi thì nên đặt vị trí đào Tết vào sơn Tí 353 độ đến 6 độ chính Bắc.

Theo thuyết phong thủy thì các hướng đặt đào Tết Ất Mùi nói trên là các vị trí của các hướng tứ chính trong 24 sơn hướng và tùy vào tuổi của gia chủ để có thể chọn vị trí đặt cây đào ngày Tết thích hợp nhằm mang lại không khí xuân ấm áp cho gia đình và may mắn, tài lộc trong năm mới.

An Khánh (GĐVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.