CafeLand – Thiết kế ánh sáng phòng ngủ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ, giúp chủ nhân được nghỉ ngơi thoải mái và tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Nguyên tắc chung bố trí đèn trang trí phòng ngủ

So với các căn phòng nào khác trong nhà, ánh sáng trong phòng ngủ cần phải được bố trí dịu nhẹ, hài hòa bởi phòng ngủ ngoài chức năng dùng để ngủ thì nó còn là nơi dùng để đọc sách hoặc là nơi để cho nữ chủ nhân soi gương, trang điểm. Để làm được điều này, chúng ta cần phải lưu ý đến chủng loại bóng đèn, màu sắc và cường độ của nó.

Ở đây không gian sinh hoạt chính là chiếc giường, vì vậy cần phải có những chiếc công tắc được đặt cạnh đầu giường để thuận tiện bật tắt khi cần.

Khi vào phòng, khi cần có ánh sáng ngay nên một công tắc ngay ngoài cửa cho ít nhất một bóng đèn trong phòng là rất cần thiết. Nếu không bố trí nhiều bóng đèn trong phòng thì bạn nên có những chiếc công tắc đảo chiều để có thể bật đèn khi mở cửa bước vào và tắt được đèn ngay trên giường ngủ.

Nguồn ánh sáng phòng ngủ

Khi thiết kế, bạn cần lưu ý phải hài hòa giữa nguồn ánh sáng tự nhiên và đèn trang trí phòng ngủ. Phòng ngủ nên có cửa sổ hướng ra bên ngoài để ánh sáng tự nhiên vào phòng, cung cấp năng lượng cần thiết và rất có lợi cho sức khoẻ.

Với đèn trang trí phòng ngủ, được phân ra thành nguồn ánh sáng chính và nguồn ánh sáng phụ. Nguồn ánh sáng chính sẽ cung cấp ánh sáng cho cả không gian phòng. Bạn nên chọn ánh sáng có gam màu ấm cúng, dịu nhẹ như màu vàng, hồng, đỏ.

Theo phong thủy, bạn có thể lựa chọn màu ánh sáng hợp mệnh như mạng Kim hợp với màu trắng, mạng Mộc - màu xanh, mạng Hoả - màu đỏ dịu, mạng Thổ - màu vàng.

Với nguồn ánh sáng phụ có tác dụng trang trí, làm đèn ngủ, đèn để đọc sách hay trang điểm. Khu vực để bàn trang điểm nên bố trí đèn gương. Những người có thói quen đọc sách trước khi ngủ sẽ luôn cần có đèn chiếu sáng ở đầu giường. Bạn chỉ muốn phòng ngủ hoàn toàn là không gian thư giãn thì nên chọn hệ thống chiếu sáng nhẹ nhàng, không cần ánh sáng quá rõ…

Đèn ngủ: Tốt nhất nên chọn hình tròn hoặc hình vuông và nên đặt ở hai bên đầu giường tạo cảm giác hài hoà cân xứng và cũng thuận tiện việc bật tắt cho gia chủ.

Đèn âm trần: Đèn âm trần ánh sáng vàng thường được bố trí tập trung vào nơi trung tâm của căn phòng là nơi chủ nhân nghỉ ngơi thư giãn.

Đèn hắt tường, hắt trần là loại đèn trang trí phòng ngủ giúp cho bức tường thêm sinh động. Bạn có thể sử dụng các bóng đèn hắt sáng được bố trí một cách thông minh vừa tạo được hiệu ứng ánh sáng huyền ảo trên tường và trần lại vừa tôn thêm được vẻ đẹp của những tác phẩm trang trí như tranh, ảnh...

Đèn để bàn thường dùng để đọc sách báo nên chọn ánh sáng vàng giúp dịu mắt và bớt mỏi hơn.

  • Mẫu đèn trang trí phòng ngủ đẹp

    Mẫu đèn trang trí phòng ngủ đẹp

    CafeLand – Trong không gian phòng ngủ, thiết kế ánh sáng vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ. Khi lựa chọn đèn trang trí phòng ngủ không chỉ đơn giản là đẹp mà còn phải có hình thức, chức năng phù hợp với mục đích của bạn.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giải pháp công nghệ và chiếu sáng thông minh DQSmart

    Giải pháp công nghệ và chiếu sáng thông minh DQSmart

    DQSmart cung cấp các giải pháp công nghệ và chiếu sáng thông minh toàn diện cho tất cả các dự án thuộc các lĩnh vực như: công nghiệp, bất động sản, y tế, giáo dục, nghỉ dưỡng, thể thao…

  • Gợi ý 14 mẫu đèn đầu giường trang trí phòng ngủ

    Gợi ý 14 mẫu đèn đầu giường trang trí phòng ngủ

    Dù bạn là người thích đọc sách trước khi đi ngủ hay bạn sử dụng điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào khác sau giờ làm việc, đèn ngủ có thể giúp bạn tránh mỏi mắt. Ngoài ra, nó còn giúp tạo điểm nhấn, trang trí cho không gian phòng ngủ....

  • Mẫu đèn ngủ dành cho khách sạn sang trọng

    Mẫu đèn ngủ dành cho khách sạn sang trọng

    CafeLand – Đèn giường phòng ngủ trong khách sạn là một vật dụng không những dùng để trang trí mà còn giúp cho căn phòng đủ ánh sáng tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.