CafeLand - Phòng bếp là không gian được các gia chủ chú trọng và tủ bếp là vật không thể thiếu quyết định đến công năng và thẩm mỹ của cả không gian bếp. Vậy, cách bố trí các ngăn tủ bếp đẹp, khoa học như thế nào để giúp cho công việc nội trợ dễ dàng, không gian ngăn nắp, tiện nghi và sang trọng hơn?

Thông thường, một tủ bếp đẹp, khoa học được bố trí thành 5 khu vực chính là khu chứa thực phẩm, khu cất giữ đồ dùng, khu vực bồn rửa, khu soạn đồ và khu nấu nướng.

Bố trí khu vực chứa thực phẩm

Khu vực này dùng để lưu trữ các loại thực phẩm khô hay đông lạnh nên được tiết kế thành 2 nơi chứa riêng là tủ lạnh là ngăn chứa đồ khô.

Tủ lạnh là nơi cất giữ là bảo quản các thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau... được tươi lâu hơn. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình để bài trí tủ lạnh với kích thước phù hợp với không gian nhà bếp.

Trong thiết kế tủ bếp đẹp, ngăn chứa các thực phẩm khô như gạo, gia vị, thực phẩm đóng hộp,... được bố trí ở những ngăn khô ráo và rộng để bảo quản tiện lợi hơn. Khi bố trí nơi chứa thực phẩm thì người nội trợ lưu ý thường xuyên lau dọn và giữ gìn vệ sinh để tránh ẩm mốc thực phẩm.

Bố trí khu vực cất giữ đồ dùng

Các đồ dùng, dụng cụ nấu nướng như nồi, chảo, bát đĩa,... cần sắp xếp vào các ngăn tủ bếp để phòng bếp gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Những đồ dùng này được sử dụng thường xuyên nên sắp xếp ở những ngăn kéo tủ dưới hay gần với khu vực chậu rửa để mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng. Bên cạnh đó, các đồ đạc có khối lượng nặng thì nên đặt dưới cùng để tránh áp lực lớn cho tủ bếp.

Bố trí khu vực chậu rửa cho tủ bếp đẹp

Khu vực chậu rửa là nơi để chuẩn bị, rửa sạch thực phẩm và rửa nồi niêu, bát đĩa ...sau khi ăn. Vì thế, khu vực này thường bố trí thêm thùng rác để chứa rác thải và thức ăn dư thừa.

Bên dưới chậu rửa thường bố trí thêm các ngăn kéo đựng vật dụng phục vụ cho việc rửa được thuận tiện hơn. Ngoài ra, khu vực này thường ẩm ướt nên bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Thiết kế khu vực chuẩn bị, sơ chế của tủ bếp đẹp

Thông thường, khu vực này được đặt giữa khu vực bồn rửa và nấu ăn để thuận tiện hơn và là nơi đặt các dụng cụ làm bếp như dao, kéo, cối chày, thớt...

Các đồ dùng để chuẩn bị nấu ăn được cất và sắp xếp gọn gàng để thuận tiện cho người sử dụng và tránh làm bị thương người nội trợ.

Bố trí khu vực nấu ăn

Khu vực nấu ăn là trung tâm của cả phòng bếp, thường đặt các các món đồ để phục vụ việc nấu nướng như bếp ga, bếp từ, lò vi sóng, máy hút mùi...

Trong ngăn tủ khu vực bếp nấu được đặt bình ga hay các bộ phận của bếp từ và phía trên được lắp đặt máy hút mùi để làm sạch không gian phòng bếp. Còn lò nướng hay lò vi sóng được đặt ngăn tủ bếp kế bên hoặc bên dưới sao cho hợp lý nhất.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
  • Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay

    Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay

    CafeLand - Tủ bếp là một phần quan trọng trong không gian phòng bếp của gia đình để giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Vậy kích thước tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu để vừa tiện lợi lại hài hòa với không gian bếp nhất?

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.