Ngũ Hoàng - Nhị Hắc là 2 ngôi sao trong chòm sao Bắc Đẩu. Đây là 2 ngôi sao mang đến nhiều rắc rối. Vậy nên khi xây nhà, nếu gặp phải 2 ngôi sao này, ta cần hết sức cẩn thận.

Chòm sao Bắc Đẩu gồm 7 ngôi sao: Tham Lang, Cự Môn, Lộc Tồn, Văn Khúc, Liêm Trinh, Vũ Khúc, Phá Quân. Hai bên của sao Vũ Khúc và Phá Quân còn thêm 2 ngôi sao ít để ý tới, là Hữu Bật và Tả Phụ. Chín ngôi sao này được gọi với cái tên quen thuộc trong phong thủy là “Cửu Tinh”. Mỗi ngôi sao, tùy vào tính chất và thời gian mà có ảnh hưởng tốt xấu khác nhau. Bài viết này sẽ chỉ đề cập đến 2 ngôi sao xấu nhất là: Liêm Trinh và Cự Môn.

Cửu Tinh

Nhất Bạch

Nhị Hắc

Tam Bích

Tứ Lục

Ngũ Hoàng

Lục Bạch

Thất Xích

Bát Bạch

Cửu Tử

Thuộc Sao

Tham Lang

Cự Môn

Lộc Tồn

Văn Khúc

Liêm Trinh

Vũ Khúc

Phá Quân

Tả Bồ

Hữu Bật

Số

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Ngũ Hành

Thủy

Thổ

Mộc

Mộc

Thổ

Kim

Kim

Thổ

Hỏa

Ngũ Hoàng có tên gọi đầy đủ là Ngũ Hoàng Đại Sát, là sao Liêm Trinh hay còn có tên gọi là sao số 5. Từ “Đại Sát” đã nói lên mức độ xấu của sao này. Sao Ngũ Hoàng vẫn có thể tốt nếu ở vận của nó (vận 5), nhưng ở thời điểm hiện tại (cuối vận 8, đầu vận 9), thì nó là sao Sát Khí. Vì bản chất sao này là sao xấu, lại đang thoái vận, nên sẽ mang đến nhiều điều không may mắn. Ngôi sao này mang ngũ hành Thổ.

Nhị Hắc có tên gọi đầy đủ là Nhị Hắc Bệnh Phù, là sao Cự Môn hay có tên gọi khác là sao số 2. Ở thời điểm hiện tại, sao Nhị Hắc là sao Tử Khí nên không có giá trị tốt. Từ “Bệnh Phù” nói lên tính chất của sao này, mang đến bệnh tật, đau ốm. Tương tự sao Ngũ Hoàng, sao Nhị Hắc cũng mang ngũ hành Thổ.

Theo phong thủy Huyền Không Phi Tinh, cứ mỗi năm, 2 ngôi sao này sẽ ở những phương vị khác nhau. Cách xác định vị trí cụ thể của 2 ngôi sao này theo từng năm như sau:

- Bước 1: Từ năm cần tính, xác định số ở trung cung. Trình tự như sau: Lấy 2 số cuối của năm cần xét cộng lại với nhau, giản ước đến 1 chữ số. Lấy 9 trừ đi số vừa tìm được ta sẽ có số ở trung cung. Nếu kết quả bằng 0 thì số ở trung cung là 9. (Lưu ý cách tính này chỉ áp dụng từ năm 2000 - 2043)

Ví dụ 1: Năm 2023, ta lấy 2 + 3 = 5, tiếp đến lấy 9 - 5 = 4, vậy số ở trung cung năm 2023 là 4.

Ví dụ 2: Năm 2029, ta lấy 2 + 9 = 11, vì số này là gồm 2 chữ số nên ta lấy 1+1 = 2. Lấy 9 - 2 = 7, vậy số trung cung năm 2029 là 7.

- Bước 2: Từ số ở trung cung, tính tiếp số tăng liền kề, theo thứ tự đến các hướng Tây Bắc => Tây => Đông Bắc => Nam => Bắc => Tây Nam => Đông => Đông Nam.

Ví dụ 1: Trung cung là số 5 => Tây Bắc số 6 => Tây số 7=> Đông Bắc số 8 => Nam số 9 => Bắc số 1 => Tây Nam số 2 => Đông số 3 => Đông Nam số 4. Cách sắp xếp này là cửu tinh đồ cơ bản hay còn gọi là Lạc Thư, Lượng Thiên Xích.

Ví dụ 2: Đối với năm 2023, trung cung là số 4 => Tây Bắc số 5 => Tây số 6=> Đông Bắc số 7 => Nam số 8 => Bắc số 9 => Tây Nam số 1 => Đông số 2 => Đông Nam số 3. Vậy năm 2023, nếu nhà hướng Tây Bắc hay hướng Đông thì phải thực sự cẩn trọng.

Theo lý thuyết, trường hợp hướng nhà hoặc tọa nhà có 2 ngôi sao này, thì tốt nhất năm đó không nên khởi công xây dựng hoặc tu tạo sửa chữa. Hướng nhà phạm sát này sẽ nguy hiểm hơn là tọa nhà.

Tuy nhiên về mặt thực tế, nếu nhu cầu xây dựng là cấp thiết, ta hoàn toàn có thể khởi sự với cách hóa giải như sau:

- Chọn thời gian khởi công phù hợp. Ngũ Hoàng - Nhị Hắc là 2 sao thuộc ngũ hành Thổ, vì vậy ta có thể chọn tháng, ngày, giờ có sao Lục Bạch (sao số 6), ngũ hành Kim. Thổ sinh xuất cho Kim, khi đó Thổ sẽ suy yếu. Hoặc có thể chọn thời điểm khởi công vào tháng 7 (tháng Thân), tháng 8 (tháng Dậu). Hai tháng này có ngũ hành Kim mạnh, sẽ giảm bớt được tác hại xấu của Ngũ Hoàng và Nhị Hắc.

- Chọn vị trí động thổ thích hợp. Khi làm lễ động thổ, ta nhất quyết không được động vào phương vị có sao Ngũ Hoàng hoặc Nhị Hắc. Nên chọn vị trí động thổ có nhiều Cát Tinh, để việc khởi đầu được suôn sẻ. Ông bà ta có câu: “Đầu xuôi đuôi lọt”, nên khi làm lễ động thổ chỉnh chu, ta có thể yên tâm triển khai công việc.

Kiến trúc sư Nguyễn Đức Hiếu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy hình dạng đất và thiết kế nhà ở

    Phong thủy hình dạng đất và thiết kế nhà ở

    Để xây một căn nhà đẹp và có phong thủy tốt, điều đầu tiên cần làm là tìm được lô đất thích hợp. Các tiêu chí chính để đánh giá lô đất chuẩn về phong thủy hay không bao gồm hướng, vị trí, cảnh quan xung quanh, diện tích và hình dáng đất. Một lô đất c...

  • Cách hóa giải khi cửa và cổng trực xung nhau

    Cách hóa giải khi cửa và cổng trực xung nhau

    Dân gian có câu: "Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai", tức cửa càng rộng thì càng tài lộc, nhà càng nhiều người ghé đến thì càng dễ giàu có. Trong văn hóa kiến trúc Việt Nam xưa và nay, việc thiết kế cổng cửa rộng là điều th...

  • Cách hóa giải hướng nhà Họa Hại

    Cách hóa giải hướng nhà Họa Hại

    Hướng nhà Họa Hại là 1 trong 4 hướng nhà xấu của phong thủy Bát Trạch, gồm : Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại. Trong đó, Tuyệt Mệnh và Ngũ Quỷ là 2 hướng xấu nhất, còn Họa Hại và Lục Sát tuy xấu nhưng không hung hại nhiều....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.