Xây sửa nhà hay mang bầu đều là những hỷ sự của đời người. Liệu rằng hai việc này diễn ra cùng lúc, có gây ảnh hưởng xấu về phong thủy không? 

Thực tế trải qua nhiều trường hợp tư vấn phong thủy, tôi thấy rằng khách hàng đều rất sáng suốt khi đưa ra những quyết định phù hợp đối với việc này, vì chính họ mới là người hiểu rõ nhất vấn đề mà gia đình họ đang gặp phải. Thầy phong thủy chỉ đưa ra nhiều giải pháp, còn gia chủ mới chính là người quyết định. Khi vợ mang bầu lúc đang xây nhà hoặc dự kiến xây nhà, sẽ có những câu chuyện như sau:

Gia chủ đang ở yên ổn trong ngôi nhà dự kiến xây dựng

Đối với trường hợp này, tốt nhất nên để việc sinh nở hoàn thành, người con đã cứng cáp, người mẹ hồi phục sức khỏe sau sinh, thì mới tính đến việc xây nhà. Nơi ở đang yên ổn, tức phong thủy hiện tại chưa gặp vấn đề xấu. Người vợ mang bầu cũng là một tín hiệu tốt của phong thủy căn nhà đó. Khi đập nhà cũ ra để xây nhà mới, buộc gia đình phải chuyển đến nơi khác ở.

Việc di chuyển nơi ở sẽ kèm theo di chuyển đồ đạc từ nhà cũ sang nơi ở mới, sắp xếp lại đồ đạc nơi ở mới, gây tốn nhiều công sức. Chưa kể khí trường nơi ở mới sẽ khác hoàn toàn so với nơi ở cũ, có thể tốt hơn nhưng cũng không loại trừ khả năng xấu đi. Thế nên, để mọi thứ không bị gây xáo trộn trong lúc bà mẹ vất vả mang thai, ta không nên xây nhà nếu việc xây nhà mới chưa thật sự cấp thiết.

Trường hợp ngôi nhà xuống cấp hoặc buộc phải xây dựng ngay vì các lí do khách quan như: bị quy hoạch, giá xây dựng tăng nhanh,…khi đó, cần tìm nơi ở mới thật thoải mái cho bà mẹ. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể nhờ các chuyên gia kiểm tra phong thủy nơi cần thuê, trước khi chuyển đến. Có nhiều gia đình muốn chuyển đến ở những nhà cho thuê xung quanh công trình, để tiện theo dõi quá trình thi công.

Tuy nhiên, cần cân nhắc các yếu tố về tiếng ồn, bụi bặm, vì quá trình thi công kéo dài vài tháng, có thể ảnh hưởng xấu đến người mẹ và bé. Đặc biệt, người mẹ không nên trực tiếp ra công trình khi đang mang bầu, vì vấn đề an toàn trong công trình xây dựng rất khó kiểm soát.

Gia chủ xây nhà ở 1 khu đất khác, không phải nơi đang ở

Điều này phải xem việc xây nhà ở lô đất đó, có gây mất thời gian, công sức cho gia chủ hay không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lí của bà mẹ hay không?

Hiện nay, dịch vụ xây dựng trọn gói đã rất phổ biến, gia chủ không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc xây nhà. Thậm chí, vì vấn đề xây dựng đã dễ dàng hơn, có nhiều chủ đầu tư xây nhiều căn nhà mỗi năm. Họ xây nhà không đơn thuần để ở, có thể để nghỉ dưỡng, thờ tự, kinh doanh, hoặc đầu tư. Đối với trường hợp này, gia chủ hoàn toàn có thể xây nhà khi vợ đang mang thai, vì việc xây nhà không gây xáo trộn nơi ở và cuộc sống hiện tại.

Đang xây nhà thì vợ mang thai

Xây nhà đã là một chuyện vui, lại có tin vợ mang thai lại là chuyện vui khác cùng lúc. Người xưa có câu “Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”, tức nói may mắn sẽ không đến nhiều lần. Sở dĩ có câu này vì người xưa muốn nhắc nhở chúng ta nên cẩn thận, kể cả khi đang gặp may. Không nên hiểu câu này theo ý nghĩa tiêu cực rằng: nếu xây nhà đã là chuyện vui rồi, thì mang thai sẽ là tai họa.

Nếu ta đang tất bật xây nhà mà vợ đang mang thai, thì hãy cố gắng thu xếp thời gian chăm sóc vợ và tuyệt đối không đem những bực bội của việc thi công làm ảnh hưởng đến không khí gia đình. Ngoài ra, khi công trình xây dựng đã hoàn thành tất cả các hạng mục về hoàn thiện và nội thất, thì mới nên chuyển về nhà mới. Tránh trường hợp khi về nhà mới rồi, mà bà mẹ mang thai lại bị làm phiền bởi các công tác thi công còn dang dở.

Sửa nhà khi vợ mang thai

Tùy thuộc vào khối lượng sửa chữa, cải tạo nhà là nhiều hay ít. Nếu việc sửa chữa chỉ đơn thuần là sơn mới, trang trí lại nhà, thì có thể gia đình không cần chuyển đi nơi khác.

Nhưng nếu cải tạo có khối lượng lớn, liên quan đến kết cấu, thời gian thi công kéo dài, thì bắt buộc phải di chuyển sang nơi khác ở tạm, để không ảnh hưởng xấu đến người vợ.

  • Có nên xây nhà khi đang để tang?

    Có nên xây nhà khi đang để tang?

    Nhà đang có tang là chuyện đau buồn, hầu như chúng ta không còn tinh thần để làm những việc quan trọng như xây nhà. Tuy nhiên, nếu việc xây nhà đang cấp thiết, liệu ta có thể thực hiện trong thời gian để tang không?

Kiến trúc sư Nguyễn Đức Hiếu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.