Cafeland – Nếu nhà bạn có trẻ con và bạn đang luôn suy nghĩ phải làm thế nào để biến mọi không gian trong nhà mình trở nên gọn gàng và dễ thương hơn trong khi vẫn phù hợp với những người lớn? Các gợi ý sau đây sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong việc thực hiện điều đó.

Phòng có quá nhiều đồ của trẻ

Bất kể là ở chung phòng hay các con đã ở riêng nhưng lúc nào bạn cũng thấy ở đâu cũng tràn ngập đồ của trẻ. Điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là chọn các vật dụng có thể thêm chức năng cất giữ đồ đạc. Chẳng hạn như giá sách có các ô rộng hơn để lưu trữ sách, đồ chơi. Bên cạnh đó, giường có các hộp tủ bên dưới để quần áo.

Không có phòng chơi riêng cho trẻ

Nếu nhà bạn không đủ rộng để trẻ có nơi để chơi thoải mái thì cũng có thể tự sáng tạo theo cách của bạn bằng cách tận dụng và kết hợp nơi học tập làm việc để vui chơi.

Nếu phòng làm việc của bạn vẫn còn chỗ hay một góc nhỏ ngay khu vực ăn uống nên tận dụng chúng. Thiết lập một giá để đồ chơi nhỏ, một số cuốn sách về câu đố và một bộ bàn ghế nhỏ để con bạn có thể chơi giải lao với bạn bè khi học bài.

Vẽ bẩn và làm hư hỏng đồ đạc trong nhà

Trẻ nhỏ rất hiếu động và có thể chơi bất cứ thứ gì chúng muốn mà không ý thức được hậu quả có thể xảy ra.

Giải pháp tốt nhất là chọn đồ nội thất bền hơn các loại thông thường. Trong nhà bếp, chọn đá tự nhiên như đá cẩm thạch, đá granit, hoặc bàn thạch anh để tránh bị trầy xước. Tấm lát bằng gỗ tự nhiên và sàn gạch sẽ tốt hơn trong việc tránh bị làm bẩn so với thảm. Bạn cũng có thể dùng các loại sơn có tính năng viết, vẽ và tẩy xóa được cho tường nhà.

Thiếu sự thân thiện, dễ thương?

Đôi khi bạn tự nhận ra rằng phòng của mình thiếu chút gì đó gần gũi với trẻ và mang lại không khí vui tươi, kết nối với các thành viên.

Thử thay đổi mọi thứ như treo một bức tranh chụp chung của gia đình hay tranh vẽ của trẻ, đặt một tấm bảng đen để trẻ viết, vẽ và thể hiện bản thân. Hay thậm chí thay đổi màu sắc bàn ghế, gối ném bắt mắt hơn…

Chú ý đến thiết kế và cảm xúc của trẻ

Đến đây, bạn cũng cần chú ý đến các chi tiết thiết kế về không gian để phù hợp với cả cảm xúc và trạng thái tinh thần của cọn bạn nữa. Đó là nơi mà khi vui vẻ hay khi muốn ở một mình con bạn đều có thể ở đó với sự thoải mái nhất.

  • Cách bố trí phòng ngủ chung cho trẻ em

    Cách bố trí phòng ngủ chung cho trẻ em

    CafeLand –Đối với trẻ em, khi còn nhỏ rất thích được vui chơi, học bài và ngủ cùng nhau. Tuy nhiên, để thiết kế phòng ngủ chung cho con cái vừa đảm bảo không gian, sự riêng tư cần thiết và phù hợp với sở thích cá tính của mỗi bé lại là điều không đơn giản với cha mẹ. Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng hơn.

  • Kệ sách độc đáo cho phòng trẻ em

    Kệ sách độc đáo cho phòng trẻ em

    CafeLand – Một kệ sách không những làm cho phòng trẻ thêm nổi bật mà còn tạo ra không gian lưu trữ thông minh trong căn phòng nhỏ. Những kệ sách độc đáo dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng để bạn lựa chọn trang trí cho phòng trẻ, tạo được không gian thoáng mát, giúp trẻ vừa học vừa chơi.

  • Những căn phòng dành cho trẻ em đẹp và ấn tượng

    Những căn phòng dành cho trẻ em đẹp và ấn tượng

    CafeLand - Nếu nhìn những căn phòng cho trẻ em như thế này chắc chắn không ít người lớn trong chúng ta cũng mong được trở lại thời thơ ấu.

Thịnh Châu (Homeportfolio)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.