Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và vợ Jerry Murdoch vừa mua một trang trại gia súc rộng 340.000 mẫu Anh ở Montana từ Matador Cattle Co., một công ty con của Koch Industries. Được biết, mức giao dịch 200 triệu USD (khoảng 4.600 tỷ đồng) này biến nó trở thành thương vụ mua bán trang trại lớn nhất trong lịch sử Montana, Mỹ.

Vợ chồng tỷ phú Rupert Murdoch

Beaverhead Ranch là một trang trại nằm ở phía Tây Nam Montana, gần công viên Quốc gia Yellowstone. Theo trang web của Matador, ban đầu, trang trại được mua cách đây hơn bảy thập kỷ bởi Fred Koch, nhà sáng lập Koch Industries. Koch Industries hiện được lãnh đạo bởi một trong những người con trai của ông, Charles Koch.

Tỷ phú Murdoch chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vinh dự khi có cơ hội đảm nhận quyền sở hữu mảnh đất xinh đẹp và trù phú này, đồng thời hy vọng có thể phát huy tốt các hoạt động kinh doanh gia súc và tài sản bảo tồn trên toàn trang trại.”

Gia đình Murdoch cũng có kế hoạch dành thời gian nghỉ ngơi ở trang trại. Tỷ phú Murdoch hiện là chủ tịch điều hành của News Corp, công ty sở hữu nhà xuất bản The Wall Street Journal.

Người đại diện bên bán cho biết đây là giao dịch mua bán trang trại lớn nhất tại Montana tính đến thời điểm hiện tại.

Beaverhead Ranch trải dài 50 dặm (khoảng 80,5km) từ Bắc đến Nam, băng qua hai quận riêng biệt. Đây là nơi sinh sống của khoảng 4.000 con nai sừng tấm, 800 con linh dương, và 1.500 con hươu la. Ngoài ra còn có một con lạch dài 28 dặm (khoảng 45km) để nuôi cá hồi. Tài sản cũng bao gồm 25 căn nhà, chủ yếu dành cho công nhân viên.

Các thành viên của gia đình Koch là một trong những chủ sở hữu đất đai lớn nhất nước Mỹ, theo Land Report. Trong những tháng gần đây, Koch Industries đã bán bớt nhiều mảnh đất ở phía Tây nước Mỹ. Vào tháng 3 vừa qua, tập đoàn này đã bán Spring Creek Ranch, một trang trại khoảng 11.000 mẫu Anh tại Kansas, và tại Texas họ đang niêm yết trang trại Matador với giá 124,45 triệu USD.

Nhận thấy nhu cầu đối với các bất động sản nông thôn hiện đang gia tăng nhanh, tỷ phú Rupert Murdoch đã chớp thời cơ chín muồi này để có giao dịch Beaverhead Ranch thành công với gia đình Koch.

Gia đình Murdoch hiện cũng đang sở hữu một trang trại khác tại California, và một trang trại chăn nuôi gia súc rộng 25.000 mẫu Anh ở New South Wales.

Trang Duyên (Mansionglobal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.