CafeLand - Công trình là sản phẩm của 3 kiến trúc sư trẻ. Biệt thự được xây dựng trên một khu đất rộng 3.500m2 ở Cần Giuộc, tỉnh Long An, chỉ mất khoảng 45 phút lái xe từ Quận 7.

Giữa khu vườn xanh mát là biệt thự vườn lợp mái tranh, tại đây bạn có thể thư giãn, lắng nghe giai điệu, âm thanh của thiên nhiên trên hiên nhà hay có thể bạn sẽ cảm nhận được sự an yên tĩnh lặng trong tâm hồn.

Gia chủ là người hiện sống trong một căn hộ ở quận 7, đang làm Giám đốc tiếp thị cho một tập đoàn lớn. Anh thường đối mặt với căng thẳng và áp lực trong công việc, vì thế anh muốn có một nơi yên bình và vui vẻ để có thể gác những lo lắng của cuộc sống hằng ngày, tìm đến sự bình yên, lấy lại cân bằng và tái tạo năng lượng mới.

Công trình được thiết kế gồm 5 khối chức năng bố trí tách rời, phân bố ngẫu nhiên dưới một mái tranh lớn và ngay bên cạnh hồ nước.

Các khối tách tạo ra góc nhìn đa dạng từ bên trong ra ngoài và ngược lại, giúp ánh sáng phân bổ một cách tự nhiên đến mọi không gian.

Hơn nữa, nó mang đến giải pháp thông gió tự nhiên và ánh sáng ban ngày ở mọi không gian trong nhà.

Hệ mái nhà được phủ bằng mái tranh, một trong những hình thức mái lợp đặc trưng của kiến trúc nhà khu vực miền Tây Nam Bộ, tạo cảm giác thân quen và giúp công trình hài hòa với thiên nhiên.

Bên dưới lớp mái là hệ trần bằng gỗ được xử lý cùng với tông của màu tường bê tông vân gỗ đúc thủ công, hệ trần gỗ này có tác dụng làm giảm nhiệt độ trong nhà so với bên ngoài.

Tương tự với sàn nhà cũng cùng tông màu tường bê tông lót gỗ và không sử dụng sàn gạch để giảm chi phí đồng thời tạo được cảm giác thư thái, dễ chịu khi bước đi.

Trên mái nhà, có một khe để lấy ánh sáng ban ngày cho khu vực giữa nhà, nhờ đó mà các thành viên có thể cảm nhận được sự chuyển động của các thời khắc trong ngày.

Hồ lớn được thiết kế sát sàn bao quanh hai mặt ngôi nhà vừa tạo cảnh quan, vừa tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên và giảm nhiệt độ vào những buổi trưa hè nắng gắt.

Xuất phát điểm chỉ là nơi yên bình khi kết hợp với các giải pháp chống nóng, thông thoáng tự nhiên qua các vật liệu thân thiện gần gũi với con người, công trình là khái niệm về một nơi mà con người có thể quên đi những lo toan cuộc sống thường ngày để rồi tìm về sự bình yên trong tâm hồn vào những dịp cuối tuần.

Hai bên của phòng khách đều mở rộng để nhìn thấy cảnh thiên nhiên xung quanh vườn và hồ.

Bản vẽ phác thảo kiến trúc biệt thự vườn lợp mái tranh

Xem thêm Video Biệt thự 10 tỷ đồng tại khu biệt thự Cảnh Xanh - Bình Dương

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.