Biệt thự có diện tích 480m2 được xây dựng tại ngôi làng cổ hơn 200 năm tuổi của một gia đình 3 thế hệ ở Đại Đồng, tỉnh Hưng Yên.

Biệt thự được xây như món quà dành tặng bố mẹ an dưỡng tuổi già và cũng là nơi để các thành viên sum họp gia đình, tận hưởng những phút giây thư giãn, gắn kết các thế hệ giữa khung cảnh thôn dã của làng quê, nét văn hóa kiến trúc truyền thống Bắc Bộ kết hợp với vẻ bình dị mộc mạc của ngôi biệt thự.

Vì biệt thự được xây tại nơi có chiều dài lịch sử lâu đời còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ độc đáo với những ngôi nhà cổ, cây cổ thụ, ao hồ, sân đình, cổng làng… tất cả là một kiến trúc Bắc Bộ làng quê điển hình gắn liền với văn hóa, tình cảm, tuổi thơ của những thành viên trong gia đình và hàng xóm trong làng.

Kiến trúc sư đã khai thác những giá trị truyến thống và truyền tải chúng theo phong cách đương đại để phù hợp với nhu càu và xu hướng nhà ở nghĩ dưỡng hiện nay. Chính những yếu tố đó đã tạo nên một biệt thự hài hòa với bối cảnh chung của ngôi làng cổ.

Những chi tiết kiến trúc đặc trưng như hàng hiên, mái ngói truyền thống, cổng làng hay sảnh đường đều được kiến trúc sư đưa vào không gian sống một cách nhẹ nhàng. Không chỉ tạo nét thẩm mỹ mà còn kết nối không gian qua những khoảng thông tầng tràn ngập ánh sáng.

Phần mặt tiền dài với chiều sâu hạn chế trong khi vị trí xây dựng khá gần với tuyến đường lưu thông dẫn đến diện tích cây xanh hạn chế, kiến trúc sư đã điều chỉnh cao độ và tạo trục cảnh quan kết nối khung cảnh xanh bên trong và bên ngoài giúp hai không gian thành thể thống nhất.

Về bố trí và kết nối không gian: khu vực công cộng và không gian riêng tư như phòng ngủ được ngăn cách bởi khu vườn trung tâm và được nối với nhau qua sảnh hành lang dài có hàng hiên, đây cũng là một trong những nét kiến trúc đặc trưng của khu vực Bắc Bộ. Phần lô gia và sảnh chính tạo nên chuỗi không gian thú vị cũng như giữ sự riêng tư cho từng khu vực.

Đặc biệt, nội thất được bố trí, sắp xếp xuyên suốt tầng 2 luôn thông thoáng. Không gian phía trên phòng ngủ trẻ với cửa sổ vòm ví như tổ chim khi kết hợp với âm thanh nô đùa của trẻ, người lớn tạo bầu không khí vui nhộn trong gia đình. Khu vườn trung tâm có sự kết nối mạnh mẽ với các không gian khác với nhau như một tổng thể mà vẫn duy trì sự riêng tư tại phòng ngủ Master.

Về vật liệu, sử dụng chủ yếu như mái ngói, gỗ, đá và bê tông mang lại nét đẹp truyền thống độc đáo đặc biệt là bức tường trang trí bằng ngói âm dương.

Kiến trúc sư muốn tạo một không gian nhà ở trong đó các giá trị truyền thống có thể truyền tải qua phong cách đương đại nhưng vẫn phù hợp với bối cảnh xung quanh và sở thích của gia đình. Tại đây ranh giới giữa con người và thiên nhiên được xóa nhòa, tận hưởng những phút giây hạnh phúc, đưa con người về trạng thái thư giãn nhất và mang lại thật nhiều những cám xúc tích cực.

Giải pháp kiến trúc biệt thự đương đại tại ngôi làng cổ 200 tuổi ở Hưng Yên.

(Nguồn: PAK Architects)

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.