CafeLand - Showroom áo cưới đẹp nhẹ nhàng này có diện tích 250m2, 3 tầng nằm tại Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Công trình được cải tạo từ căn nhà phố cũ có nhiều nhược điểm về kiến trúc và kết cấu như nhiều cột, vách ngăn khiến không gian hiện hữu chật chội, thiếu ánh sáng. Ngoài ra, hướng của showroom cũng quay về phía Tây nên ánh nắng chiếu trực tiếp.

Bài toán chính của kiến trúc sư là cải tạo ngôi nhà cũ thành nơi trưng bày áo cưới được thiết kế đo ni đóng giày, giúp khách hàng có thể nhìn ngắm, trực tiếp thử giữa không gian gần gũi và cởi mở.

Toàn bộ bức tường được loại bỏ, thêm các khoảng trống để giúp không gian lớn có thể liên thông với không gian trưng bày áo cưới. Thay vì che đi phần kết cấu chưa hoàn thiện, các lớp gạch, vữa và sơn xung quanh bị bỏ dỡ và để lộ hẵn các cột bê tông với lớp ngoài gồ ghề. Hơn nữa, phần bê tông thô ráp càng làm tăng sự tương phản so với sự mềm mại của những chiếc váy cưới.

Chủ đầu tư chia sẻ: “Chúng tôi tập trung vào cảm xúc của khách hàng, đây không chỉ đơn giản là nơi trưng bày các thiết kế và bán hàng.”

Nếu đi dạo từ ngoài vào trong, đến đi qua giữa các tầng, chúng ta sẽ thấy không gian bên trong được tiết chế về đường nét và màu sắc để làm nổi bật các sản phẩm, tăng sự tập trung và mang đến sự nổi bật cho từng trang phục.

Mặt tiền không chỉ là một bức tường dày bố trí một vài cửa sổ nhỏ để hạn chế ánh nắng chiếu vào mà còn ví như tấm bạt kết nối hài hòa với những tán cây và sự dịch chuyển thời gian trôi qua trong ngày.

Bản vẽ phối cảnh showroom áo cưới tại Đà Nẵng

(Nguồn: NgoacSpace)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.