CafeLand - Ngôi nhà 3 tầng có diện tích 7m x 20m đủ để đáp ứng nhu cầu của gia chủ tọa lạc tại Quận 7, TP. HCM.

Ngôi nhà nằm ở hướng Đông Nam với tầm nhìn ra sông. Trước đó, kiến trúc sư đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tư vấn một số giải pháp về ngôi nhà đến gia chủ.

Mặc dù ngôi nhà nằm trong khu vực đang phát triển nhưng các nguyên tắc kiến trúc như chiều cao, khoảng lùi đều được tuân thủ theo quy định chung.

Ngoài ra, gia chủ là người tin vào phong thủy, ít nhiều ảnh hưởng đến quan điểm của kiến trúc sư. Tuy nhiên, kiến trúc sư cũng đã áp dụng hài hòa yếu tố phong thủy trong không gian sống như phòng ngủ, tủ quần áo.

Ngôi nhà có kết cấu gồm 1 tầng hầm, 1 trệt, 2 lầu và sân thượng. Trong đó sân thượng là tập hợp các chức năng vừa là phòng thờ, kho và sân phơi bố trí bao quanh giếng trời.

Các không gian chức năng phía trước và sau nhà được kết nối với nhau qua cầu thang và hành lang bằng gỗ. Do ngôi nhà nằm ở hướng Đông Nam nên không những tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà còn đón nhận được luồng gió lan vào các không gian bên trong.

Bên cạnh đó, chất liệu cũng là yếu tố quan trọng tạo nên tổng thể kiến trúc trọn vẹn. Đối với ngôi nhà này, tất cả đều sử dụng sàn đá mài, trần bê tông và nội thất bằng gỗ óc chó được kết hợp với nhau một cách hài hòa mang đến không gian ấm áp, gần gũi mà vẫn sang trọng.

Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà 3 tầng hướng Đông Nam tại Quận 7

(Nguồn: HAarchitech)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.