Cầu thang xoắn ốc và gương tại một cửa hàng bán lẻ ở Bắc Kinh đã mang đến cho du khách trải nghiệm tiêu dùng phá cách và đắm chìm.

Để chuyển đổi và nâng cấp các thương hiệu lâu đời về sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Chủ shop yêu cầu nhà thiết kế nội thất biến hóa không gian bán hàng sao cho thật hấp dẫn. Cửa hàng sử dụng tông màu ấm và lắp đặt trần 3D.

Quy tụ gần 30 thương hiệu nổi tiếng trong nước cùng với các tên tuổi quốc tế, không gian bán hàng với thiết kế mới lạ được kỳ vọng sẽ mang đến cảm xúc mạnh mẽ cho người tiêu dùng. Đây thực sự là thách thức cho nhà thiết kế khi diện tích cửa hàng quá nhỏ, chỉ 30m2 (6,5m × 4 m). Để xử lý vấn đề này, bên thiết kế đã tìm cách giảm thiểu cảm giác gò bó bằng cách thêm chiều 'thứ tư' cho không gian dựa trên ý tưởng thiết kế 3D. Phong cách kiến ​​trúc mới đáp ứng sở thích đa dạng của giới trẻ, giúp dễ dàng nhận diện thương hiệu và khắc phục nhược điểm không gian hạn chế. Lấy cảm hứng từ tính đa chiều của thời trang và thương hiệu, không gian nội thất được thiết kế vừa mang tính khoa học viễn tưởng vừa thân thiện.

Tận dụng lợi thế trần nhà cao, thiết kế tạo vòm gỗ cao chót vót giao nhau ở phía trên và kéo dài xuống phía dưới bức tường. Bốn cặp cầu thang xoắn ốc bằng gỗ có kích thước ấn tượng luồn qua các mái vòm.

Toàn bộ cấu trúc lặp lại hình dạng của đàn accordion, như uốn cong cả thời gian và không gian với những tấm gương tăng thêm hiệu ứng ấn tượng cho thiết kế trần nhà.

Tấm gương trên trần nhà và một bên tường, dường như đã loại bỏ ranh giới của căn phòng. Không gian trở nên rực rỡ với ánh sáng chiếu từ bên dưới mặt đất tạo thành vành đai ánh sáng trên các mái vòm.

Hoa Hồng (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.