Hãng phim Trung Quốc DnA - Design and Architecture đã biến một loạt mỏ đá cũ, bị bỏ hoang ở tỉnh Chiết Giang thành các không gian văn hóa đầy hấp dẫn và độc đáo, thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Các mỏ đá bị bỏ hoang nằm ở quận Jinyun của Trung Quốc, đã được chuyển đổi thành các cơ sở văn hóa cho người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan.

Hãng phim có trụ sở tại Bắc Kinh này được giao nhiệm vụ cải tạo chín trong số các mỏ đá đã khai quật, ba trong số đó hiện đã hoàn thành.

Ba không gian này bao gồm một thư viện, địa điểm biểu diễn và khu vực để tụ họp.

Dự án là một sự cải tiến sinh thái để hồi sinh, gắn kết thiên nhiên với con người trở nên gần gũi hơn. Bên cạnh đó, việc tái sử dụng những mỏ đá bị bỏ hoang này còn giúp kết nối lại cộng đồng địa phương với lịch sử và di sản hàng nghìn năm của nó.

Mỗi mỏ đá có một hình dạng và kiểu mẫu riêng biệt do phần lớn được khai quật bằng tay. Không gian đầu tiên, được đặt tên là Quarry 8, đã được biến thành một thư viện mở. Các bệ đá hiện có của nó đã được giữ lại và điều chỉnh với các bậc bê tông mới và khu vực tiếp khách làm từ thép và tre ép.

Mỏ thứ hai Quarry 9, được sử dụng như một không gian biểu diễn nhờ đặc tính âm học của nó có dạng nhỏ hơn, dạng hang. Một sân khấu bằng đá phẳng và khu vực tiếp khách trũng đã được thêm vào ở chân đế của nó.

Mỏ đá 10 là gian thứ ba, đã được chuyển thành khu vực trình diễn quy trình khai thác đá. Phòng có khu vực tiếp khách bậc thang và các chi tiết bằng gỗ đồng nhất với các tiện nghi khác.

Các tủ chứa sách đã được xây dựng trên các bậc thang lớn của mỏ đá, với dạng thuôn nhọn của nó tạo ra những khu vực có mái che tự nhiên để đọc.

Trên cả ba không gian, ánh sáng nhân tạo đã được sử dụng để làm nổi bật các hình dạng và dấu vết bất thường trên bề mặt đá.

Ngoài việc phát triển thêm các mỏ đá khác trong khu vực, cũng có kế hoạch cho một trung tâm thông tin được xây dựng trên một con đường tạo thành một tuyến đường tuyệt đẹp giữa tất cả các không gian mới.

Chiêm ngưỡng thêm những hình ảnh thú vị về các mỏ đá bị bỏ hoang thành các không gian văn hóa ấn tượng ở Trung Quốc.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.